Chánh VP Đà Nẵng nói gì vụ ông Hồ Ánh ở nhà Vũ 'nhôm'?

 

Clip Chánh Văn phòng Đà Nẵng nói về vụ ông Hồ Ánh ở nhà của Vũ 'nhôm'.

Liên quan đến việc ông Hồ Ánh hiện công tác tại Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng (nguyên thư ký của cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh) từng sử dụng nhà 51 Nguyễn Thái Học do ông Vũ "nhôm" uỷ quyền, chiều 26-2, tại buổi giao ban báo chí tháng 2-2018, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng, đã có những ý kiến xung quanh vấn đề này.

"Với trách nhiệm cơ quan quản lý cán bộ, chúng tôi thấy mặc dù sai đúng gì chưa biết nhưng mà dư luận thông tin nhiều thì chúng tôi đề nghị ông Hồ Ánh có báo cáo giải trình" - ông Triết nói.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng. Ảnh: HOÀI AN.

Theo ông Triết, về sơ bộ thì ông Ánh cho biết thời điểm còn làm cán bộ của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng chưa có chức danh gì, vì là người ở xa về TP nên qua mối quen biết đã mượn căn nhà đó để ở tạm.

Cũng ông Triết, khi mượn nhà ông Ánh có kí hợp đồng uỷ quyền sử dụng nhà chứ không phải là quyền sở hữu hoặc là quyền quản lý gì hết.

“Chỉ đơn thuần trong hợp đồng là quyền sử dụng để ở thôi. Năm 2014 thì anh Ánh về công tác tại Văn phòng Thành uỷ, đến cuối 2015 thì anh Ánh được bổ nhiệm phó phòng tổng hợp. Đến năm 2015 thì anh Ánh cũng xin thuê được chung cư  và anh dọn về ở chung cư đó. Anh Ánh đã bàn giao lại hết căn nhà đó cho ông Vũ. Hợp đồng uỷ quyền cũng hết thời hạn nên tự kết thúc. Từ đó trở đi thì anh Ánh không có liên hệ, không có mối quan hệ gì với căn nhà đó nữa” -  ông Triết nói.

Ông Triết cho hay về nguyên tắc, khi dư luận có thông tin thì bắt buộc phải giải trình. “Sắp tới đây thì Đảng uỷ và Văn phòng Đảng uỷ cũng sẽ nghe giải trình này, nếu có sai phạm nào thì mới tiếp tục căn cứ quy định để tính toán tiếp. Bây giờ quy trình nó là như vậy, cũng phải đầy đủ các bước theo quy định”, ông Triết nói.  

Ông Triết cũng thông tin, khi nhận uỷ quyền sử dụng ngôi nhà nói trên thì ông Ánh chưa phải là thư ký của cựu Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh. Khi nhận ngôi nhà trên ông Ánh mới chỉ là chuyên viên của Văn phòng UBND TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm