Chánh thanh tra trúng tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ

Các thí sinh bảo vệ chương trình hành động trước Ban giám khảo
Các thí sinh bảo vệ chương trình hành động trước Ban giám khảo

Có 4 ứng viên tham gia cuộc thi đặc biệt này, gồm các ông: Nguyễn Xuân Cường - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, Nguyễn Văn Huyện - Chánh thanh tra Bộ GTVT, Phạm Hồng Sơn - Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 2, Phạm Hữu Sơn - Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT.

 Ông Nguyễn Văn Huyện

Trao đổi với phóng viên bên lề cuộc thi, cả 4 ứng viên đều cho biết đã chuẩn bị rất kỹ càng để tham gia kỳ thi tuyển với trách nhiệm cao nhất. Kinh nghiệm học hỏi được từ kỳ thi, sẽ giúp chúng tối làm công việc của mình tốt hơn, đồng chí nào trúng tuyển cũng sẽ có thêm kinh nghiệm học hỏi được từ người cùng dự thi, ông Huyện nói.

Sau khi trải qua 2 phần thi viết và thuyết trình, bảo vệ chương trình hành động trước Ban giám khảo, tổng điểm của ông Nguyễn Văn Huyện cao nhất. Trong phần thi bảo vệ chương trình hành động, 8/15 thành viên Ban giám khảo đã đặt câu hỏi với ông Nguyễn Văn Huyện. Kiến thức chuyên ngành và phần đưa ra các giải pháp xử lý các vấn đề nóng bỏng hiện nay của ngành đường bộ của ứng viên này được Ban giám khảo đánh giá cao. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường - Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết một số ý tưởng đề xuất trong chương trình hành động của ông Nguyễn Văn Huyện sẽ được Bộ GTVT xem xét để đưa vào áp dụng trong thời gian tới.

Chiều nay, Bộ GTVT sẽ tổ chức họp báo công bố kết quả cuộc thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN. Một cuộc thi được Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá là sự thành công sẽ tạo niềm tin cho các cuộc thi tuyển các chức danh khác tới đây sẽ được Bộ GTVT triển khai.

Ông Nguyễn Văn Huyện sinh ngày 20/3/1962. Quê xã Nghĩa Châu, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Ông có bằng Kỹ sư máy xây dựng (Đại học Thủy lợi), Kỹ sư Cầu đường bộ (Đại học GTVT) và Thạc sỹ quản trị kinh doanh.

 
Quá trình công tác của ông Nguyễn Văn Huyện:

1984 -1990: Đội trưởng đội thi công cơ giới, Công ty công trình ngầm.

1990 -  1999: Công tác tại Công ty công trình giao thông 208 (Cục Đường bộ Việt Nam)

1999 -2001: Trải qua các chức danh từ đội trưởng, giám đốc xí nghiệp và Phó giám đốc Công ty Công trình giao thông 208.

2001 – 2007: Giám đốc Công ty 228 (Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - Cienco4)

2007 – 2009: Phó tổng Giám đốc Cienco4

2009 – 2012: Chủ tịch HĐQT Cienco4

Tháng 9/2012 đến nay: Chánh Thanh tra Bộ GTVT.

Theo P.Thanh (Báo GTVT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm