Chánh thanh tra sở bị tố 'bảo kê' xe bàn giao nhiệm vụ

Cụ thể, sáng 27-2, tại trụ sở Thanh tra Sở GTVT Hà Nội (75 Tô Hiến Thành), ông Trần Đăng Hải chính thức bàn giao chức Chánh Thanh tra Sở GTVT cho ông Trần Nhật Quang, Chánh Văn phòng Sở GTVT Hà Nội.

Tại buổi bàn giao công tác, có đại diện các đội thanh tra sở GTVT ở các quận, huyện, lĩnh vực, bộ phận liên quan tới dự.

Theo các quyết định về điều động nhân sự do giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện ký ban hành dịp trước Tết Mậu Tuất thì ông Hải được điều chuyển về làm Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng của Sở GTVT.

Ông Trần Nhật Quang, Chánh Văn phòng Sở GTVT Hà Nội, được điều chuyển làm Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1-3-2018.

Lễ bàn giao công tác của ông Trần Đăng Hải tại trụ sở Thanh tra GTVT Hà Nội diễn ra sáng 27-2

Trao đổi với PV ngay sau lễ bàn giao công tác trên, ông Trần Đăng Hải cho biết theo quyết định phân công công tác của lãnh đạo sở thì ông và các đồng nghiệp trong Sở GTVT của mình phải bàn giao công tác trước ngày 28-2. Và đây là việc phân công nhiệm vụ, điều chuyển nhân sự bình thường trong Sở và không liên quan gì đến việc ông Hải bị đồng nghiệp tố “bảo kê” xe quá tải như báo chí đã thông tin thời gian qua.

“Việc đó (ông Hải bị tố “bảo kê” xe quá tải - PV) hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ và sẽ có kết luận. Còn việc điều chuyển nhiệm vụ, phân công công tác chúng tôi tuân theo điều động của lãnh đạo Sở” - ông Hải nói.

Ông Hải cũng cho hay ông có thâm niên công tác khoảng 30 năm trong lực lượng thanh tra GTVT Hà Nội, tức kể từ ngày thành lập lực lượng TTGT vận tải. Trong đó ông Hải có thời gian ba năm đảm nhiệm vị trí Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Trước đó, vào cuối năm 2017, ông Hải đã bị cấp dưới của mình tố “bảo kê” xe quá tải. Sau đó, Sở GTVT đã thành lập tổ công tác xác minh vụ việc. Sau khi có chỉ đạo của chủ tịch UBND TP Hà Nội, tổ xác minh của Sở GTVT Hà Nội đã chuyển hồ sơ, tài liệu liên quan cho phía Công an TP Hà Nội xác minh, điều tra làm rõ.

PV cũng cố gắng liên hệ với phía lãnh đạo Sở GTVT Hải để thông tin về nguyên do điều chuyển công tác của ông Hải nhưng chưa nhận được phản hồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm