VỤ HỒ SƠ ÁN GỬI BƯU ĐIỆN BỊ MẤT

Chánh án TAND Tối cao tìm hướng giải quyết

Sau khi TAND TP Phan Thiết ra quyết định đình chỉ vụ án và TAND tỉnh Bình Thuận bác kháng cáo, bà L. gửi đơn khiếu nại, được chánh án TAND Tối cao ra quyết định kháng nghị giám đốc thẩm vì cho rằng việc đình chỉ giải quyết trên là không đúng.

Sau đó, TAND Tối cao đã ra quyết định giám đốc thẩm, hủy hai quyết định sơ, phúc thẩm và giao hồ sơ vụ án cho TAND TP Phan Thiết xét xử lại từ đầu. Bưu phẩm hồ sơ vụ án được TAND Tối cao gửi bảo đảm thông qua dịch vụ của Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel nhưng hồ sơ này sau đó đã bị thất lạc khiến vụ án không thể xét xử được. Theo phía Viettel, nguyên nhân mất hồ sơ là do một nhân viên ở khâu chấp nhận dịch vụ đã tắc trách, tự ý viết tên người nhận là Q. (tên một cán bộ ở TAND TP Phan Thiết) để trả báo phát đến TAND Tối cao...

Sau khi báo phản ánh vụ việc, ngày 29-11, Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình đã chủ trì cuộc họp với TAND Bình Thuận, TAND TP Phan Thiết và Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel để tìm hướng giải quyết. Giải pháp được đưa ra tại cuộc họp này là hồ sơ vụ kiện của bà L. sẽ được khôi phục trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ còn lưu trữ được. Về phía bà L., nếu còn lưu trữ được tài liệu nào sẽ bổ sung thêm để tiếp tục tiến hành vụ kiện.

Ngày 3-12, TAND TP Phan Thiết cũng đã mời bà L. đến gặp đại diện Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel. Tại cuộc gặp mặt, đại diện Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel nói công ty này hợp đồng với TAND Tối cao về các dịch vụ bưu chính, bưu phẩm. TAND Tối cao là khách hàng của công ty này chứ không phải bà L. nên họ sẽ thực hiện việc bồi thường mất hồ sơ với TAND Tối cao chứ không bồi thường theo yêu cầu của bà L.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm