Chàng trai Việt tìm mọi cách trả lại 200 triệu đồng nhặt được cho chủ nhân số tiền người TQ

Anh Ý (trái) chụp ảnh cùng anh 

Anh Ý (trái) chụp ảnh cùng anh Jiang Qin Lin - chủ nhân của số tiền bị đánh rơi

Nhặt được chiếc túi bên trong đựng hơn 200 triệu đồng, anh Đào Hữu Ý (trú ở thôn Hoa Đông, xã Kỳ Hoa, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tìm mọi cách liên hệ với người đánh rơi để trả lại

Vào lúc 17h ngày 11/5, khi vào quán cà phê Phú Sơn (thị trấn Kỳ Anh) uống nước, anh Đào Hữu Ý phát hiện một chiếc túi màu nâu bị rơi trước cửa quán. Mở túi xách, anh Ý "phát hoảng" khi thấy trong túi có 100 triệu đồng và 50 ngàn nhân dân tệ.

Anh ngồi tại quán đợi người đánh rơi túi xách quay trở tìm để trả nhưng mãi không thấy. Anh tiếp tục dò hỏi những người xung quanh thì được một nhân viên của quán cà phê cho biết vừa có một anh thanh niên đi ra; người này đi trên một chiếc xe ô tô màu đen. Lần theo những thông tin người nhân viên này cung cấp, anh liền vội phóng xe đi tìm.

Sau hơn 2 giờ tìm chủ nhân chiếc túi không thấy, anh Ý liền quay lại quán ngồi đúng chỗ cũ, tiếp tục chờ đợi. Lúc này, anh phát hiện một thanh niên có vẻ đang cố tìm cái gì bên trong quán.

Sau khi hỏi chuyện và biết người thanh niên này đang đi tìm cái túi xách vừa bị rơi, anh Ý đã mang túi bên trong có hơn 200 triệu đồng trả lại cho người thanh niên này.

Anh Ý cho biết chiếc túi xách là của một người Trung Quốc tên là Jiang Qin Lin; đang làm tại dự án Fomosar Cảng Vũng Áng.

Anh Đào Hữu Ý chia sẻ: “Cái gì không phải của mình thì mình đừng có tham. Khi họ bị mất một khối tài sản lớn như vậy chắc chắn họ sẽ rất đau khổ. Cho nên khi tìm được chủ nhận của chiếc túi xách để trả lại tôi rất vui.Khi biết là người Trung Quốc tôi lại càng vui hơn và càng muốn trả lại cho họ. Mình là người Việt Nam phải làm sao cho bạn bè thế giới hiểu hơn về con người Việt Nam mình”.

Anh Jiang Qin Lin khi nhận lại được chiếc túi cùng với số tiền và giấy tờ tùy thân đã không khỏi xúc động, gửi những lời cảm ơn chân thành đến anh Ý.

Được biết anh Ý đang công tác tại Hội đồng bồi thường tái định cư giải phóng mặt bằng của huyện Kỳ Anh theo diện hợp đồng; gia đình có hai con nhỏ, thuộc diện khó khăn.

Theo Minh Đức - Văn Dũng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm