Chấn chỉnh lái xe buýt chạy ẩu

Nhiều tiếp viên, tài xế mới được tuyển dụng cũng được bố trí tham gia nhằm rút kinh nghiệm, tránh các sai phạm tương tự.

“Một số vụ TNGT chết người có liên quan đến xe buýt vừa qua đã khiến dư luận có cái nhìn không thiện cảm về xe buýt. Trong quá trình hoạt động nếu các vi phạm về giao thông như chạy quá tốc độ, dừng không đúng nơi quy định, tranh tài… của xe buýt không được cải thiện thì TNGT có thể sẽ tiếp tục xảy ra. Với các vi phạm này dù không gây chết người nhưng chắc chắn các lái xe sẽ bị xử lý nghiêm” - ông Phùng Đăng Hải, Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Vận tải Xe buýt TP, mở đầu buổi tập huấn nghiệp vụ.

Tiếp tục phản ứng về những lý do mà tài xế gọi là áp lực, ông Hải nhấn mạnh: “Quy định phạt trễ giờ đã bãi bỏ. Xe chở một người thì vẫn được trả đủ lương, thanh toán đủ chi phí. Vậy thì áp lực có phải do chính mình tự tạo ra. Tôi cảnh báo, những ai tiếp tục vi phạm lần thứ 3, lần thứ 4 (tùy vào lỗi vi phạm - NV) là cắt hợp đồng ngay”.

Liên hiệp HTX Vận tải Xe buýt TP hiện có khoảng 700 xe buýt với trên 1.000 lái xe, tiếp viên, đáp ứng khoảng 70% sản lượng xe buýt ở TP. Chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM, ông Hải nhìn nhận hiện lái xe, tiếp viên không còn bị áp lực trễ giờ hay đón ít khách sẽ bị phạt, song một số tài xế xe thiếu ý thức vẫn cố tình phóng nhanh, chạy ẩu. Do vậy, hằng tuần đơn vị tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn, giáo dục lại tài xế, tiếp viên.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm