Chấn chỉnh chính quyền ‘tiếp tay’ bán hàng dỏm

“Tỉnh Phú Yên sẽ có văn bản yêu cầu các địa phương, các cơ quan quản lý chấn chỉnh việc giới thiệu các doanh nghiệp (DN) giới thiệu sản phẩm, bán hàng cho dân. Tỉnh cũng yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng các DN lợi dụng vào giới thiệu của chính quyền địa phương, cơ quan quản lý để bán hàng kém chất lượng cho người tiêu dùng”. Ngày 7-10, ngay khi báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh tình trạng nông dân mua hàng dỏm, ông Trần Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết như trên.

Về việc DN bán hàng kém chất lượng, ông Nhất nhận định: “Nếu hàng có chất lượng, DN cần gì chính quyền giới thiệu. Chính quyền các cấp phải hết sức thận trọng trong việc giới thiệu cho các DN. Đừng để tái diễn tình trạng dân bị lừa mua phải hàng dỏm nữa”.

Cùng ngày, ông Huỳnh Công Điềm, Phó Giám đốc Sở Công Thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, cho biết cơ quan này sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý ngay tình trạng các DN bán hàng kém chất lượng cho người tiêu dùng. Theo ông Điềm, trước mắt quản lý thị trường sẽ thu nhận các sản phẩm kém chất lượng mà dân đã mua, kiểm tra chất lượng, truy xét nguồn gốc, xuất xứ để có hướng xử lý.

Như đã thông tin, Công ty TNHH Thương mại quốc tế Nhật Việt (quận Hà Đông, TP Hà Nội) lợi dụng công văn giới thiệu của UBND huyện Tuy An để bán các sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời dỏm cho người dân. Công ty CP Ứng dụng công nghệ xanh Việt Nam (Hà Tĩnh) bán các sản phẩm phân bón lá, thuốc tăng trọng chăn nuôi trái phép với giá cao vì có sự giới thiệu của cấp trên. Khi phát hiện mua sản phẩm dỏm, người dân mang đến xã “bắt đền” vì cho rằng họ tin tưởng vào giới thiệu của chính quyền nên mua phải đồ dỏm, đồ đắt…

Ông Nguyễn Ngọc Thái, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Yên, nói: “Công ty Nhật Việt đã lợi dụng việc xin phép quảng cáo trên băng rôn để tổ chức bán hàng tại nhiều điểm là trái với quy định của pháp luật. Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tuy An phải kiểm tra, xử lý”.

Còn ông Nguyễn Văn Phương, Trưởng phòng Nông nghiệp (Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên), cho biết Sở đã yêu cầu đại diện Công ty CP Ứng dụng công nghệ xanh Việt Nam đến làm việc, yêu cầu dừng ngay việc bán sản phẩm thuốc tăng trọng chăn nuôi (ảnh) từ ngày 7-10.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm