Champions League: Ngăn MU nổi loạn

Trận hòa 1-1 ở lượt đi có rất nhiều mỹ từ dành cho MU. Đơn giản là trước đó tất cả đều đánh giá quá thấp MU và đẩy Bayern Munich lên quá cao. Họ ca ngợi MU trong thế kèo dưới đã chơi như những cảm tử. Những mỹ từ mà thường thấy với David Moyes cùng Everton nay lại được quàng qua cho MU.

Ở đây có rất nhiều nghịch lý qua 90 phút lượt đi. Đó là những cầu thủ chơi nổi bật của MU lại là những người thường ít được kỳ vọng. Như Vidic bỗng xuất thần như thời hoàng kim chỉ huy hàng phòng ngự và còn đánh đầu ghi bàn với động tác như múa balê trên không. Hay hậu vệ trái Buttner - người làm cái chân trái như pha lê của Robben tắc tị. Thậm chí là Welbeck bỗng nổi trội với những bài phản công sắc như dao.

Mọi người đã quen với một Bayern Munich hủy diệt nên suốt 90 phút lượt đi với chỉ hai cơ hội ăn bàn của đương kim vô địch đã vô tình đẩy MU và David Moyes lên vị trí người hùng.

 
Vidic ghi bàn cho MU ở lượt đi dù Bayern là đội cầm bóng đến 74% thời gian.

MU đang từ một hàng công khủng nay đã chuyển sang chơi khổ nhục kế và xét cho cùng nó cũng giống cái cách mà Chelsea từng chọn thứ bóng đá xấu xí để thăng hoa cách đây hai năm.

Một hàng thủ hay phạm nhiều lỗi của MU bỗng lột xác chơi quá xuất sắc ở lượt đi trước đối thủ kèo trên với 74% thời gian kiểm soát bóng.

Lượt về tại Allianz Arena, thầy trò Pep Guardiola sẽ phải tính lại những mũi khoan của mình và cả lối chơi lai Tiqui-taca thiếu phần thực dụng.

Pep Guardiola vốn là bậc thầy về chiến thuật sẽ phải tính lại nước cờ mà lượt đi khi ông đẩy Mandzukic vào thay Muller thì mọi thứ bắt đầu sáng sủa. Chắc chắn Bayern sẽ không tính kiểu không ăn thì không được thủng lưới để tận dụng lợi thế bàn thắng sân khách. Triết lý của Pep Guardiola luôn là kiểm soát trận đấu nhưng lần này trên sân nhà ông buộc phải thận trọng hơn với những bài phản công một phát ăn liền mà MU rất sáng nước ở lượt đi. Trận đấu mà Bayern không có yếu tố bất ngờ trong khi MU thì gây ngỡ ngàng cho đối thủ bằng… khổ nhục kế.

Lượt về không Schweinsteiger, không Martinez là những bất lợi nhưng Bayern Munich đủ khả năng lẫn đủ người để lấp vào những điểm chết. Vấn đề là làm sao để MU không hưng phấn khi đối phó với hàng công khủng và buộc phải sai lầm. Ngoài ra, Bayern phải cẩn trọng khi từng để thua Man. City 2-3 và bị Arsenal cầm chân 1-1 ở vòng bảng giải này ngay tại thánh địa Allianz Arena.

Muốn ngăn MU nổi loạn thì Bayern trước hết phải đánh giá đúng MU và đừng săn con mồi theo kiểu mải dồn vào chân tường mà quên đối thủ có sải tay rất dài.

ĐỨC TRƯỜNG

 

Atletico Madrid – Barcelona

Trong năm nay, cặp đấu “nội chiến” Tây Ban Nha đã bốn lần đụng độ và đều cho kết quả hòa (hai lần 0-0, hai lần 1-1 trong đó có trận lượt đi tại Nou Camp).

Atletico đang được lợi thế sân nhà với 18 trận bất bại và hơn bàn sân khách nên chỉ cần hòa 0-0 là đi tiếp. HLV Simeone đang sở hữu một đội bóng thủ hay nhất La Liga (chỉ để thủng lưới 22 bàn/33 trận) và lần nào đá với Barcelona họ cũng tìm ra thuốc để trị ngăn Messi tỏa sáng.

Thiếu chân sút Diego Costa là thiệt thòi lớn nhưng ông Simeone còn có Villa (chín bàn) và Diego Ribas, Raul Garcia và Koke.

Công hay sẽ gặp thủ cứng và cả hai đều đã quá hiểu nhau. Vì thế mà chìa khóa của chủ nhà Atletico vẫn là bắt chết Messi cùng hàng thủ nhiều tầng trước khi đánh đòn hồi mã thương.

Kinh nghiệm của Barcelona hơn hẳn nhưng Atletico lại đang rất hưng phấn với tư thế kèo dưới.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm