Chậm tiến độ tháo dỡ 'biệt phủ' 100 tỉ tại rừng Hải Vân

Theo ghi nhận vào chiều 14-1, ở khu biệt chỉ có chưa đầy 10 công nhân tham gia tháo dỡ biệt phủ 100 tỉ trên khu vực rừng Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) của ông Ngô Văn Quang. Ngoài cổng chính thì bên trong chỉ mới tháo dỡ được mái ngói của hai ngôi nhà kế cổng ra vào còn các hạng mục khác hầu như vẫn giữ nguyên trạng, chưa bị tháo dỡ.

 Hiện chỉ có khoảng 10 công nhân tham gia tháo dỡ. 

Anh Mai Văn Điệp, đại diện quản lý khu biệt thự, lý giải: “Do tháo dỡ vào những ngày cuối năm nên tìm thợ rất khó khăn. Nhà làm chủ yếu bằng gỗ, kết cấu khá phức tạp nên chúng tôi phải liên hệ mời những người đã tham gia xây dựng ngôi nhà này về tiến hành tháo dỡ để tránh những hư hại nặng”.  

Anh Điệp cho biết thêm sẽ làm đơn gia hạn tháo dỡ sau tết vì theo chỉ định của quận phải tháo dỡ hoàn tất cho đến ngày 31-1-2016.

 Có quá nhiều công trình lớn nên xin gia hạn sau tết Nguyên đán mới có thể thực hiện tháo dỡ hết công trình.

Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc Bùi Nguyễn Hồng Hải cho biết: "Chúng tôi thường xuyên cử người đến giám sát cũng như thúc đẩy quá trình tháo dỡ trên tinh thần chỉ đạo của quận”.

Như Pháp Luật TP.HCM đã từng phản ánh, ông Quang và Thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) trong thời gian dài đã xây dựng biệt thự trái phép tại khu vực chân rừng Hải Vân khiến dư luận bức xúc.

 Ngói của một ngôi nhà đã được tháo dỡ xuống.

Theo Quyết định xử phạt số 707 ngày 4-2-2015 của UBND TP Đà Nẵng thì ông Quang phải tự tháo dỡ các công trình vi phạm và khôi phục lại tình trạng ban đầu. Tiến độ thực hiện bắt đầu từ ngày nhận thông báo cho tới hết 30-1-2016. Quá 10 ngày ông Quang không thực hiện, quận sẽ buộc cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm