'Chăm lo được cho đồng bào mới bàn được vấn đề giữ biên cương'

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó tư lệnh Bộ đội biên phòng đã khẳng định như vậy tại buổi gặp mặt báo chí thông tin chương trình Xuân biên phòng ấm lòng dân bản và mừng xuân Canh Tý năm 2020. Buổi gặp mặt vừa diễn ra vào chiều nay 13-11 do Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng tổ chức, Tướng Phương chủ trì.

Đại tá Nguyễn Quốc Cường, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ đội biên phòng. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Tham dự còn có Đại tá Nguyễn Quốc Cường- Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ đội biên phòng, cùng nhiều lãnh đạo ban ngành lực lượng và đại diện hơn 20 cơ quan báo đài.

Đại tá Nguyễn Quốc Cường cho biết năm 2019, bộ đội biên phòng (BĐBP) nhận được sự quan tâm sâu sát của báo chí truyền thông. Trong năm qua, các cơ quan báo đài đã đăng, phát gần 3000 tin bài phóng sự tuyên truyền về biên giới và BĐBP, đã giới thiệu 294  đoàn/543 lượt phóng viên đi cơ sở trên các tuyến biên giới tuyên truyền,…Những bài viết từ các cơ quan báo đài góp phần cổ vũ, động viên chia sẻ cán bộ chiến sĩ đồng bào bảo vệ an ninh biên giới quốc gia.

Đại tá Cường cho biết tới đây vào ngày 14-1 tại tỉnh Đắk Lắk, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phối hợp với Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam và UBND Tỉnh tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”. Chương trình có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà XHCN Việt Nam và lãnh đạo một số Ban, Bộ, Ngành Trung ương đến dự và chung vui cùng bà con nhân dân nơi đây.

Nhiều hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa sẽ diễn ra trong chương trình này. Cụ thể như cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khoẻ cho khoảng 500 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, tặng 10 “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”, 20 con bò giống giúp người nghèo biên giới, tặng quà Tết cho hai cán bộ lão thành cách mạng, 400 suất quà cho các gia đình chính sách phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, 100 suất học bổng cho các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi đồn biên phòng”…

Bên cạnh đó, trong ngày hội Xuân Biên phòng, bộ đội và nhân dân các buôn của xã Krông Nan (Buôn Đôn) tổ chức giao lưu thi gói bánh chưng và các loại bánh truyền thống của đồng bào, giao lưu văn hoá, đốt lửa trại, múa cồng chiêng….

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó tư lệnh Bộ đội biên phòng chủ trì buổi gặp mặt. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Nói thêm về chương trình “Xuân biên cương ấm lòng dân bản”, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương cho biết các tỉnh đã làm từ những năm 2013, 2014, từ thực tiễn chứng kiến cuộc sống khó khăn của đồng bào. Với mục đích cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau, biên phòng chung tay cùng các cấp, các ngành, địa phương, các nhà hảo tâm lo cái Tết cho đồng bào với nhiều hình thức khác nhau.

“Không xa nơi này đâu, chỉ cách thành phố chưa tới 100km đường chim bay, cuộc sống của đồng bào mình còn gặp rất nhiều vất vả. Tết đến mua được 1 bộ quần áo mới cho các cháu trong nhà đã là điều khó khăn. Chúng tôi đã kêu gọi những nhà hảo tâm và bằng quỹ vốn của đơn vị nhờ tăng gia sản xuất, rồi đóng góp của anh em cán bộ chiến sĩ tổ chức hoạt động cho bà con, chắt chiu mua quà tặng mong giúp đồng bào mình có thêm cái tết ấm…”, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.