Cha ôm thi thể con đặt ở văn phòng khoa của bệnh viện

Tối 14-4, thi thể bé Nguyễn Phúc Tài (4 tuổi, trú xóm Xuân Hoa, xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) đang được đặt tại nhà xác của BV Sản nhi Nghệ An. Bố và người thân bé Tài đang có mặt tại BV Sản nhi Nghệ An để làm việc với lãnh đạo BV và BS trực tiếp cấp cứu, điều trị bé Tài để yêu cầu làm rõ nguyên nhân bé chết và trách nhiệm của các y, BS.

Anh Nguyễn Độ (bố bé Tài) phản ánh: Ngày 13-3, tôi đưa ba đứa con đến BV Quốc tế Vinh khám thì được chuẩn đoán ba con đều bị viêm tai giữa và viên phế quản cấp. Đêm 13-4, bé Tài cùng người anh sinh đôi bị sốt, nên vợ tôi có nhét một viên thuốc hạ sốt sau hậu môn Tài để hạ sốt. Do Tài sốt cao nên vợ tôi là Phạm Thị Hồng Nhung ôm Tài đến nhập viện, cấp cứu tại khoa Nhiệt đới, BV Sản nhi Nghệ An.

Lúc này, bé Tài sốt cao 39 độ. Lúc cấp cứu các BS bảo con tôi bình thường, họ truyền nước và tiêm thuốc. Chừng 30 phút sau con tôi lên cơn co giật thì vợ tôi gọi BS đến nhưng BS nói không việc gì. Lúc 3g sáng tôi lên BV xin vào gặp con thì kíp trước không cho tôi vào, nên tôi tôi về nhà lo cho ba con. Chừng 4g vợ tôi gọi tôi lên thì thấy con tôi đã chuyển lên khoa Hồi sức tích cực (BV Sản nhi Nghệ An) và họ cho biết "não gần như đã chết".

Đến chiều 14-4, con tôi tử vong rồi được đưa thi thể xuống nhà lạnh. Tôi là thợ điện lạnh, khi vào nhà lạnh không thấy máy điều hòa, máy lạnh đâu, tôi ôm thi thể con tôi lên đặt ở Văn phòng khoa khoa Nhiệt đới, yêu cầu làm rõ.

Anh Nguyễn Độ (trái) đau buồn trước cái chết của con trai.

Chiều tối 14-4, BV Sản nhi Nghệ An đã cho lắp đặt máy lạnh ở phòng lạnh và thi thể bé Tài được đưa vào phòng lạnh để chờ cơ quan chức năng làm rõ cáichết của bé.

Tối cùng ngày, anh Độ và rất đông người thân đã có buổi làm việc với lãnh đạo BV Sản nhi Nghệ An và trưởng khoa Nhiệt đới. Buổi làm việc này có cả công an khu vực tham dự.

Người thân bé Tài đối thoại với lãnh đạo bệnh viện và các BS

BS Sơn, Trưởng khoa Nhiệt đới cho biết: "Khi bé Tài nhập vào khoa, bé đã sốt cao co giật và chẩn đoán hội chứng bị viêm não cấp. Bệnh chuyển biến rất nhanh, nhiệt độ cháu không xuống tý nào, bệnh này diễn biến nhanh, cực kỳ khó...".

BS Sơn cũng cho rằng, ông và các BS không quát nạt, bệnh nhân đã vào BV tỉnh là bệnh nặng, cũng không có ai trả lời câu "không có việc gì cả"...

Hiện nguyên nhân dẫn đến bé Tài tử vong đang được cư quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm