Cha, con cùng sai phạm: Không thể chấp nhận!

Càng bức xúc hơn khi biết trước đó, tháng 8-2013, giám đốc công an tỉnh này cũng đã quyết định cho thôi việc Thượng úy Lê Trọng Công (con ông Xi, công tác tại Đội Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Bến Lức) do có quan hệ bất chính với một phụ nữ, bị vợ bắt quả tang tại một nhà nghỉ.

Lâu nay, người dân đã rất dị ứng với chuyện cán bộ công quyền tham ô, tham nhũng, hoạch họe làm khó dân... Người dân mong hình ảnh cán bộ sẽ có biến chuyển, ngày càng đẹp hơn, mẫu mực hơn nhưng đáp lại, lại có thêm nhiều hình ảnh khó mà chấp nhận. Nếu sự sai phạm mà báo nêu trên chỉ xảy ra ở người con hoặc người cha thì còn có lý lẽ để biện minh, đằng này hai cha con cùng ngành lại cùng có hành vi vi phạm liên quan đến đạo đức xã hội. Người dân có quyền suy diễn “cha nào con nấy” để cho thấy có “lỗi hệ thống” dù cho mỗi người trưởng thành phải tự mình chịu chế tài về hành vi sai phạm của mình.

Qua chuyện này, một lần nữa tôi mong mỏi các cán bộ công quyền, trong đó có người công an nhân dân phải không ngừng rèn dũa để hết lòng phụng sự nhân dân. Người cán bộ phải có tư cách đạo đức, phẩm chất chính trị, phải nêu gương “cán bộ đi trước, làng nước theo sau”. Không thể để tình trạng người dân cứ hết phải than phiền người cán bộ này quan hệ bất chính đến người cán bộ kia quan liêu, suy thoái...

NGUYỄN THIỆN (ĐH Kinh tế - Luật)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm