Cây xanh còi cọc trên đường dẫn cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Khảo sát thực tế, chúng tôi nhận thấy tuyến đường trên dài khoảng 10 km, các cây chủ yếu là sao đen, dầu con rái và hồng lộc. Hầu hết các cây rất còi cọc, héo úa. Đặc biệt có nhiều cây chết, gãy ngọn, nghiêng đổ.

Được biết các cây sao đen, dầu con rái và hồng lộc khó phát triển trong vùng đất thấp và nhiễm phèn như ở đoạn đường trên. Hơn nữa, khu vực này đất rất khô cằn, lẫn nhiều đá gạch, bê tông vì chủ yếu tận dụng lại lượng đất khi giải phóng mặt bằng. Trước tình hình trên, UBND TP vừa kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo chủ đầu tư (Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đường cao tốc) khắc phục, cải tạo mảng xanh trên đoạn đường này.

Ông Trần Thế Kỷ, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết Sở đã chỉ đạo Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 có phương án thay thế, bổ sung các loài cây đặc trưng của vùng đất phèn, mặn như bồng bồng, bình bát để đảm bảo mảng xanh, kiểng cỏ của dự án.

PHƯỚC TĨNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.