Cây xanh chết bất thường: Nghi bị đầu độc bằng hóa chất

Ngày 21-4, tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết đơn vị này đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM về tình trạng xâm hại cây xanh trên địa bàn TP thời gian gần đây. Theo đó, tình trạng xâm hại cây xanh đang xảy ra nhiều và rất nghiêm trọng.

“Từ đầu năm 2016 đến nay đã có nhiều cây xanh loại lớn chết bất thường. Qua kiểm tra, chúng tôi ghi nhận dưới các gốc cây bị chết thường có mùi hôi, nghi là hóa chất độc hại” - một cán bộ của Công ty Công viên Cây xanh cho biết.

Sáu cây me tây nằm phía trước biển quảng cáo lớn ở đường Trường Sơn chết bất thường. Ảnh: KB

Cụ thể, trên đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn gần Công viên Tao Đàn, quận 1) có hai cây sọ khỉ và một cây sao đen cổ thụ bị xuống lá, héo úa bất thường. Dưới các gốc cây này đều phát hiện có hùi hóa chất. Riêng cây sao đen, công nhân chăm sóc cây còn phát hiện có hai can nhựa còn sót lại tại hiện trường.

Trên đường Trường Sơn (phường 2, quận Tân Bình, gần sân bay Tân Sơn Nhất) dưới gốc sáu cây me tây chết bất thường cũng có mùi hóa chất. Theo ghi nhận của các đơn vị liên quan, kiểng cỏ và mảng xanh quanh gốc cây cũng bị héo úa…

Dưới gốc cây sọ khỉ chết khô trên đường Cách Mạng Tháng Tám có mùi hóa chất. Ảnh: KB

Ngoài những vụ cây chết nghi do bị đầu độc, Công ty Công viên cây xanh còn phát hiện trên đường Tân Kỳ Tân Quý (phường Tân Quý, quận Tân Phú) có một cây điệp phèo heo cao to bị một số người dùng cưa cắt thân cây…

Một cán bộ của Sở GTVT TP.HCM cũng cho hay các vụ xâm hại cây xanh nói trên đã được Công ty Công viên cây xanh và các Khu quản lý giao thông đô thị của Sở lập biên bản, phản ánh tới chính quyền địa phương để nhờ công an điều tra, xử lý.

Theo thống kê của Công ty Công viên Cây xanh TP.HCM, trong năm 2015 trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 162 vụ xâm hại cây xanh với số lượng cây bị xâm hại hơn 730 cây. Hiện Công ty Công viên Cây xanh TP.HCM đang được giao duy tu, chăm sóc, bảo quản khoảng 90.000 cây xanh trên đường phố, chủ yếu ở các tuyến đường lớn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm