Cây đa 800 tuổi được công nhận di sản Việt Nam

Sáng 8/6, tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức vinh danh Cây Di sản Việt Nam đối với cá thể Cây đa Sơn Trà (tọa lạc ở tiểu khu 63, trên tuyến đường du lịch Bãi Bắc-Ghềnh Đá- Mũi Nghê).

Cây đa Sơn Trà có tên thường gọi là Đa Núi Cao thuộc họ dâu tằm, cao 22m, chu vi thân chính và cụm thân phụ lên đến 85m. Đến nay, cây đã có 800 năm tuổi, là nguồn sống của quần thể voọc chà vá chân nâu – một loài linh trưởng đặc hữu của địa hình Đông Dương tại Sơn Trà.

Cây đa 800 năm tuổi trên núi Sơn Trà chính thức trở thành Cây Di sản Việt Nam.
Cây đa 800 năm tuổi trên núi Sơn Trà chính thức trở thành Cây Di sản Việt Nam.

Ngoài giá trị sinh học, nằm trong quần thể Đa cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm tại đây, cây đa Sơn Trà còn mang nhiều ý nghĩa lịch sử, gắn với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Theo GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh - Chủ tịch Hội đồng Cây di sản Việt Nam, đây là một trong những cây đa cổ thụ hùng vĩ thuộc bậc nhất của nước ta. Việc lựa chọn vinh danh này nhằm trực tiếp bảo tồn nguồn gen tiêu biểu của vùng nhiệt đới và giới thiệu sự phong phú, đa dạng của hệ thực vật Việt Nam, đồng thời nhắc nhở nâng cao ý thức tôn trọng lịch sử, tôn trọng tự nhiên, trách nhiệm cùng bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Theo Hoài Văn (Tiền Phong)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm