Cẩu thuyền lên bờ tránh bão số 4

Bão số 4 dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Bình, các ngư dân ven biển của tỉnh đang rốt ráo di chuyển tàu đến nơi an toàn.

Người dân sử dụng xe cẩu đưa tàu thuyền lên bờ tránh bão. Ảnh: T.ANH

Vào sáng nay, thời tiết tại tỉnh Quảng Bình có mưa vừa, trên các con đường nội thành Đồng Hới, người dân đang tích cực phát quang cây xanh

Tại cửa biển Nhật Lệ các ngư dân đang khẩn trương đưa tàu thuyền neo đậu nơi an toàn. Nhiều xe cẩu đã di chuyển đến khu vực gần cửa biển để cẩu thuyền lên bờ.

Nhiều người dân phát quanh cây quanh nhà. Ảnh: T.ANH

Theo báo cáo nhanh của Chi cục Phòng, chống thiên tai khu vực miền Trung - Tây Nguyên, tính đến 7 giờ sáng nay đã có trên 24.000 tàu với 106.000 lao động thuộc các địa phương từ Quảng Bình đến Bình Định vào nơi neo đậu, tránh trú bão số 4 an toàn.

Hiện vẫn còn trên 3.200 tàu thuyền với khoảng 28.500 lao động đang hoạt động trên biển; trong đó hoạt động trong khu vực nguy hiểm có 239 tàu với hơn 1.300 lao động.

Trước những diễn biến phức tạp của bão số 4, một số địa phương tại khu vực miền Trung đã có lệnh nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; đồng thời tiếp tục thông báo, kêu gọi các chủ phương tiện nhanh chóng vào bờ, thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, tìm nơi trú tránh an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm