Cầu siêu cho các liệt sĩ ở nghĩa trang nhà tù Sơn La

Đến dự lễ cầu siêu có Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đông đảo thân nhân liệt sĩ, phật tử và đồng bào tỉnh Sơn La.

Phó Chủ tịch Quốc hội dâng hương nhân ngày Thương binh liệt sĩ

Trong cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc, bao lớp người con ưu tú của dân tộc đã hi sinh máu xương, để bảo vệ chủ quyền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ.

Bao chiến trường, chiến dịch, nhà tù, nhà ngục trở thành nơi giam cầm tàn ác, dã man, cực hình, khổ sai và đã trở thành địa ngục trần gian hòng tiêu diệt ý chí cách mạng của các chiến sĩ yêu nước.

Chính những nhà tù đã trở thành những trường học lớn nhất về mặt tư tưởng của lý tưởng cộng sản, đã biến nhà tù đế quốc thành trường học cách mạng.

Những tù nhân đã trở thành những học trò xuất sắc nhất tiêu biểu cho tinh thần yêu nước, suốt đời cống hiến hi sinh cho lý tưởng độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân.

Chỉ tính từ năm 1930-1945, tại nhà tù Sơn La thực dân Pháp đã giam cầm 14 đoàn tù chính trị với hơn 1.000 tù nhân. Nơi đây đã trở thành nơi giam cầm, tra tấn, đầy ải, thủ tiêu chiến sĩ cộng sản và người Việt Nam yêu nước. Hàng trăm liệt sĩ đã mãi mãi ngã xuống nơi đây.

Với lòng tưởng niệm vô biên, biết ơn vô hạn, lòng từ bi bao la Giáo hội Phật giáo tỉnh Sơn La đã tụng kinh siêu độ và nhất tâm cầu nguyện cho anh linh các anh hùng liệt sĩ hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và đồng bào tử nạn.

Tối qua (26-7), hàng nghìn ngọn nến đã được thắp lên để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Dịp này, Giáo hội Phật giáo tỉnh Sơn La đã khởi công công trình văn hóa tâm linh xây dựng Trung tâm Hành chính văn hóa Phật giáo tỉnh Sơn La.

Dự án Trung tâm Hành chính-Văn hóa Phật giáo tỉnh Sơn La có quy mô bao gồm 80 hạng mục với mức đầu tư trên 200 tỉ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa, được xây dựng trên diện tích khoảng 20ha, lớn nhất khu vực Tây Bắc.

Công trình gồm các hạng mục chính như Tam quan, Chính điện, Khu tĩnh tu, Hồ tĩnh tâm, Trung tâm hành chính, Khu tổ chức sự kiện…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.