Cầu Ghềnh sẽ được trục vớt trước ngày 2-4

Trưa 22-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết sáng nay tại cuộc họp giữa Bộ GTVT với các ngành liên quan, Bộ GTVT đã nghe các đơn vị báo cáo về kết quả khảo sát lòng sông, phương án trục vớt, khôi phục lại cầu, tổ chức lại giao thông đường thủy, đường sắt,...

Theo dự kiến trước ngày 2-4 sẽ tiến hành trục vớt cầu Ghềnh. Ảnh: TIẾN DŨNG

Ông Đông cho biết tại cuộc họp, Bộ GTVT đã chốt được phương án để tiến hành trục vớt cầu Ghềnh.

Theo đó, Bộ GTVT đã giao cho Đơn vị thi công công trình của Tổng Công ty Xây dựng số 1 huy động lực lượng đến để tiến hành trục vớt. Tuy nhiên thời gian huy động đến phải mất mấy ngày nhưng Bộ GTVT yêu cầu phải trục vớt trước ngày 2-4.

Ông Đông cũng cho biết đến thời điểm này vẫn chưa biết kinh phí trục vớt,. Hiện các cơ quan chức năng đang lên dự toán kinh phí.

Giao thông đường thủy qua khu vực cầu Ghềnh đã được thông tạm. Ảnh: TIẾN DŨNG

Ông Đông nói: “Bộ GTVT đã chọn được các phương án trục vớt và khôi phục lại cầu Ghềnh và đang chỉ đạo các đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ và dự kiến Bộ sẽ phê duyệt vào tuần tới”. 

Hiện giao thông đường thủy qua khu vực cầu Ghềnh đã được thông suốt, các cơ quan chức năng sẽ túc trực để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông tạm qua cầu trong thời gian chờ khắc phục sự cố.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy