‘Cầu cứu’ địa phương xử nạn dồn, chở hàng quá tải

Ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc GTVT TP.HCM, vừa thông báo đến bí thư Quận ủy, chủ tịch UBND quận 2 về việc dồn tải nhằm chở hàng quá tải diễn ra ở quận này như trên. Từ đó ông Chung đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương có biện pháp nhằm xử lý và giải quyết dứt điểm tình trạng nêu trên, góp phần tiến tới chấm dứt nạn chở hàng quá tải trong năm 2015.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, các cảng căn cứ vào sức chở của xe và giao hàng phù hợp, không để xảy ra xe chở hàng quá tải. Tuy vậy nhiều xe, nhất là các xe container khi ra khỏi cảng đã ghé vào các điểm sửa xe, trạm cân… để dồn hàng. Lực lượng TTGT, CSGT đã phối hợp nhưng vẫn không chặn được vấn nạn này.

Ngày 18-8, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM cho biết Công an TP và Sở GTVT đã có kế hoạch phối hợp kiểm tra, xử lý xe quá tải trên các tuyến quốc lộ 1, 13, 22, 50, xa lộ Hà Nội, Nguyễn Văn Linh… Tổ công tác sẽ tập trung tại các kho, cảng, bến bãi, nơi tập kết hàng hóa. Kế hoạch nhấn mạnh khi xử lý các xe quá tải thì phải buộc chủ hàng, chủ xe và lái xe hạ tải đảm bảo trọng tải thì xe mới được chạy tiếp.

G.NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm