‘Cầu cứu’ Bộ GTVT vì 15 m dải phân cách

Người dân cho biết họ tháo dỡ khoảng 15 m để tạo thuận tiện cho việc đi lại và quay đầu xe vào trung tâm Cần Thơ mà không phải đóng phí.

Nơi dải phân cách bị tháo cách trạm thu phí khoảng 50 m. Tại khu vực này, lượng xe quay đầu và xe lưu thông trên đường rất đông đúc nên hay dồn ứ và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Người dân và một số doanh nghiệp cho rằng đơn vị thu phí đóng dải phân cách để thu phí không hợp lý. Cụ thể, một số doanh nghiệp sát trạm thu phí cho biết xe tải của họ muốn chở hàng về trung tâm Cần Thơ thì phải qua trạm thu phí theo hướng về Hậu Giang rồi quay đầu trở lại và tiếp tục nộp phí lần hai. “Hằng ngày xe của doanh nghiệp chúng tôi đều chở hàng vào Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh và mỗi lần vậy là mất 400.000 đồng tiền phí. Các xe đi suốt tuyến cũng đóng chừng đó tiền trong khi chúng tôi đi về chỉ khoảng 10 km nên như vậy sẽ gây thiệt thòi cho chúng tôi” - đại diện Công ty Vận tải Ngọc Lan (TP Cần Thơ) nói.

Theo Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, đơn vị đầu tư dự án BOT quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp, thi công, lắp đặt dải phân cách ở vị trí này là theo đúng thiết kế, được cơ quan chức năng phê duyệt. Công ty này cũng cho biết đã đề nghị UBND TP Cần Thơ, Ban An toàn giao thông, Sở GTVT, công an hỗ trợ để lắp đặt lại dải phân cách và xử lý nghiêm hành vi trên.

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết theo thiết kế gần trạm thu phí không mở dải phân cách. Tuy nhiên, qua khảo sát tại khu vực này có hơn 10 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và ô tô chở hàng hóa ra vào rất nhiều. “Người dân và doanh nghiệp cũng có lý nên chúng tôi sẽ tham mưu cho UBND TP có văn bản kiến nghị với Bộ GTVT để xem lại có cho mở hay không. Giải quyết như thế nào thì vẫn phải đảm bảo hợp lý để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông” - ông Dũng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm