Cậu bé Hào Anh được trao tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm

Chiều 27/1/2013, Sở LĐ-TB & XH tỉnh Cà Mau tổ chức trao tiền tượng trưng gần 800 triệu đồng cho Hào Anh, trước sự chứng kiến của nhiều cơ quan, ban ngành và Chính quyền địa phương nơi Hào Anh cư trú. Đây là số tiền của các nhà hảo tâm, bạn đọc nhiều báo đã hỗ trợ cho Hào Anh vào năm 2010 và 2011, khi vụ án hành hạ dã man Hào Anh làm rúng động dư luận cả nước. Khi đó, toàn bộ số tiền nhà hảo tâm hỗ trợ được các cơ quan chức năng và gia đình Hào Anh thống nhất giữ lại, gửi ngân hàng, chờ Hào Anh đủ 18 tuổi sẽ trao toàn bộ số tiền.

Tuy nhiên, việc trao toàn bộ số tiền chỉ là tượng trưng, vì theo Sở LĐ –TB & XH tỉnh Cà Mau, việc làm thủ tục chuyển giao cũng cần thêm thời gian. Ngoài ra, theo ông Võ Hoàng Hiệp, Giám đốc Sở này phát biểu tại buổi trao tiền, việc chi tiêu của Hào Anh sẽ được giám sát chặc chẻ bởi chính quyền địa phương nơi Hào Anh cư trú, tức UBND phường 8, TP Cà Mau. Ông Hiệp nói rõ: “Do đây là số tiền của các nhà hảo tâm gửi tặng, nên việc Hào Anh sử dụng phải thông qua kế hoạch chi tiêu rõ ràng, hợp lý”.

Đại diện cho bạn đọc, một số phóng viên đã có ý kiến thắc mắc về các khoản tiền mà Sở LĐ –TB & XH Cà Mau nêu ra tại buổi trao tiền tượng trưng. Theo đó, các phóng viên cho rằng, khoản tiền gửi ở ngân hàng Công thương Cà Mau từ 612 triệu đồng nhưng chỉ sinh ra một khoản lãi dưới 70 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với số tiền của ông Lê Ân tặng cho Hào Anh cùng thời điểm xảy ra vụ án Hào Anh. Theo đó, ông Lê Ân gửi 100 triệu đồng nay đã sinh ra được thêm 50 triệu đồng tiền lãi suất. Các phòng chức năng quản lý tiền của Sở LĐ –TB & XH Cà Mau không trả lời được câu hỏi này, đề nghị hỏi lại ở ngân hàng Công thương Cà Mau.

Về nghi vấn này, ông Võ Hoàng Hiệp đề nghị các phòng chức năng của Sở phải kiểm tra lại toàn bộ quy trình quản lý tiền của Hào Anh để giải thích rõ với dư luận trong thời gian sớm nhất.

Chiều cùng ngày, các phóng viên đã đến Ngân hàng công thương tỉnh Cà Mau thì được trả lời số tiền này được gửi nhiều đợt, sớm nhất là ngày 20/4/2011.  Và ngân hàng này khẳng định đã áp dụng các mức lãi suất tốt nhất cho số tiền gửi từ Sở LĐ –TB & XH ở khoản tiền dành cho Hào Anh đủ 18 tuổi.

 Ngày 28/4/2010, Hào Anh được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Đầm Dơi, Cà Mau trong tình trạng bị thương tích đầy người. Đầu tháng 5, báo chí phát hiện, thông tin, cơ quan chức năng vào cuộc. Và trong tháng 5/2010, hàng ngàn bài báo từ vài chục từ báo trong cả nước đã thông tin về vụ án này, gây xúc động, phẩn nộ. Ngày 29/6/2010, Tòa sơ thẩm tuyên phạt vợ chồng Giang, Thơm – hai nhân vật chính hành hạ Hào Anh- mỗi người 23 năm tù giam. Trong thời điểm này, từ ngày xảy ra vụ án đến khi xét xử sơ thẩm, bạn đọc, các nhà hảo tâm đã gửi tặng Hào Anh số tiền trên 600 triệu đồng. Sau đó, bạn đọc tiếp tục hỗ trợ thêm nhưng không đáng kể. Cũng thời điểm này, ông Lê Ân, một nhà hảo tâm đã tặng cho Hào Anh 100 triệu đồng, gửi vào ngân hàng Phương Nam, chi nhánh Cần Thơ.

Trần Vũ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm