Cắt nóc cabin 'giải cứu' tàu 3.000 tấn đâm hỏng cầu An Thái

Trưa nay, lợi dụng thủy triều trên sông Kinh Môn xuống, cơ quan chức năng đã bơm nước vào tàu Thành Luân 28 và cắt phần nóc cabin bị “cắm” vào dầm cầu An Thái để đưa tàu ra. Phần dầm cầu An Thái bị tàu đâm có một lỗ thủng lớn.
Lực lượng chức năng đang làm công tác cắt phần đầu cabin của tàu Thành Luân 28 để đưa tàu ra ngoài.
Ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT TP Hải Dương, cho biết con tàu này được lai dắt về cảng Phú Thái và Công an TP Hải Dương quản lý, phục vụ công tác điều tra.
Ông Long cho biết hiện chưa tính toán được thiệt hại cụ thể do vụ tai nạn này gây ra nhưng ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 15 tỉ đồng; chi phí sửa chữa cầu khoảng 4-5 tỉ đồng.
“Toàn bộ giao thông trên tỉnh lộ 388 bị tê liệt. Trong khi đó, bên huyện Kinh Môn có nhà máy sản xuất thép, xi măng… nên thiệt hại rất lớn cho việc vận chuyển hàng hóa đi. Dự kiến khoảng tháng 5 tới, cầu sẽ được sửa chữa xong” - ông Long nói.

Lỗ thủng dưới gầm cầu sau khi tách được cabin tàu ra khỏi cầu.

Hiện chỉ có một số loại phương tiện như xe đạp, xe máy, ô tô dưới 16 chỗ được phép lưu thông trên một làn của cầu. Trong thời gian thi công sửa tàu, lực lượng CSGT Hải Dương túc trực cả ngày để điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người đi đường và công tác sửa chữa cầu.
Trước đó, chiều tối 6-3, tàu Thành Luân 28 đã đâm rạn nứt cầu An Thái nối huyện Kinh Môn và Kim Thành (Hải Dương) khiến cho cây cầu này có nguy cơ đổ sập. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã vào cuộc khắc phục sự cố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm