Cấp phép 27 tầng, xây hơn 40 tầng

ĐB Trần Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hội Phụ nữ TP Hà Nội, cho hay vấn đề vỡ quy hoạch của Hà Nội đang khiến “nhân dân bức xúc”, thậm chí “chủ tịch UBND TP Hà Nội còn nói quy hoạch Hà Nội đang bị băm nát”.

“Như dự án tòa nhà chung cư ở Linh Đàm, nếu đúng quy hoạch thì là khu đô thị kiểu mẫu nhưng khi xây dựng chia thành bốn cụm, xây kín mít, dân rất bức xúc…” - bà Hoa dẫn chứng.

ĐB Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, cũng chỉ thẳng: “Hiện nay có tình trạng cấp phép một đằng, xây dựng một nẻo. Nhiều khu đô thị mới, cử tri phản ánh cấp phép 23-27 tầng nhưng khi xây thì 41-43 tầng. Khu Linh Đàm bây giờ kinh khủng, chật ních với 12 tòa tháp, mỗi tòa cao 41-43 tầng”.

Giám đốc Sở QH-KT TP Hà Nội Lê Vinh thừa nhận các cơ quan quản lý về quy hoạch, xây dựng, trong đó có Sở QH-KT TP Hà Nội có trách nhiệm trong việc để xây sai quy hoạch, xây dựng sai phép. “Chúng tôi đã tiến hành rà soát, kiểm tra xem chung cư có xây sai giấy phép xây dựng được cấp, sai quy hoạch không. Có sai. Như khu Linh Đàm, quy hoạch 27 tầng nhưng xây lên bốn mươi mấy tầng” - ông Vinh nói.

Kết luận cuộc làm việc, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội, trưởng đoàn giám sát cho rằng vấn đề ách tắc giao thông, áp lực hạ tầng ở nội đô đã đến mức báo động, trong đó có nguyên nhân do công tác quản lý quy hoạch, xây dựng có bất cập, cần chấn chỉnh. “Hiện giờ Hà Nội mỗi lần bước ra đường là tắc nghẽn, bãi đỗ xe thiếu trầm trọng… Phải tìm cách để giải quyết, nếu không mươi mười năm nữa không tưởng tượng được Hà Nội sẽ biến thành thế nào, buổi sáng ra đường phải đi làm từ mấy giờ?!” - ông Hiểu nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm