Cấp cứu trực tuyến ca viêm ruột thừa tại bệnh xá Trường Sa Lớn

Cuộc mổ cấp cứu bệnh nhân viêm ruột thừa cấp vào ngày 11-6 vừa qua. Ảnh: TÙNG SƠN 

Theo TS Trần Lê Đồng, Phó Giám đốc BV quân y 175, trước khi mổ diễn ra, các bác sĩ giữa đất liền và bệnh xá Trường Xa Lớn đã tiến hành hội chẩn. Theo đó, Đại tá Ch. bị đau ruột từ 7 giờ 30 tối hôm qua, có cao huyết áp. Đến sáng nay, qua kiểm tra lại thấy có những triệu chứng trên lâm sàng và kết quả siêu âm khẳng định bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp nên phải tiến hành mổ.

Chỉ huy cuộc hội chẩn, mổ là TS Trần Lê Đồng, Phó Giám đốc BV quân y 175. Ngoài ra còn có sự hướng dẫn, chỉ đạo mổ của Ths-BS Huỳnh Thanh Bình, Chủ nhiệm khoa Ngoại Bụng; TS Trần Công Đoàn, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh; TS-BS Nghiêm Thanh Tú, Trưởng khoa Gây mê… Người mổ là Ths-BS Huỳnh Thanh Bình của BV quân y 175 cùng 4 y bác sĩ khác.

Trước đó vào tối 11-6, bệnh xá đảo Trường Sa Lớn và BV Quân y 175 cũng đã mổ trực tuyến cứu bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp cho hạ sĩ Trần Văn Giáp đang làm nhiệm vụ trên tàu hải quân.

Từ đầu năm đến nay Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn đã mổ 22 ca ngoại khoa, trong đó có bốn ca ruột thừa (ba bộ đội và một ngư dân).

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm