Cấp cứu thành công một khách nước ngoài ngất xỉu trên máy bay

Sự kiện hi hữu đã mang lại niềm vui và cảm động cho hành khách trong chuyến bay ngày cuối năm.

Chuyến bay BL795 khởi hành từ Hà Nội lúc 15 giờ 20 phút. Sau khi cất cánh khoảng 20 phút, một nữ hành khách gốc Hoa, quốc tịch Canada ngồi số ghế 6E đã đột ngột ngất xỉu, tay chân cứng đơ. Ngay lập tức tiếp viên trưởng Phan Thị Hoàng Quyên có mặt thực hiện các biện pháp sơ cứu, đồng thời kêu gọi hành khách là bác sĩ đi trên chuyến bay trợ giúp.

Nhận được lời kêu gọi từ tiếp viên, hai nữ bác sĩ Đỗ Thị Mai Chi và Đỗ Thị Kim Như ngồi hàng ghế 8D, 8E đã có mặt để hỗ trợ cấp cứu thành công cho hành khách. Bệnh nhân tỉnh lại và tỏ ra rất cám ơn sự hỗ trợ của phi hành đoàn và bác sĩ.

Chuyến bay sau đó được thực hiện bình thường, nữ hành khách được theo dõi sức khỏe trong suốt thời gian bay. Được biết hành khách trên ngất xỉu do bị hạ đường huyết kéo theo thiếu ôxy lên não.

Chị Hoàng Quyên là nữ tiếp viên trưởng lâu năm, nhiều kinh nghiệm. Cách đây một tháng, chị cũng đã cấp cứu thành công trên máy bay cho một cháu bé nguy cấp do hóc kẹo. Năm 2011, chị cũng đã cùng phi hành đoàn hỗ trợ đỡ đẻ thành công ca sinh trên máy bay hi hữu tại Việt Nam trong chuyến bay từ TP.HCM đi Vinh của Jetstar Pacific. Sản phụ lúc đó tên Nguyễn Thị Lập, em bé được sinh ra trên chuyến bay được đặt tên là Phạm Tuấn Vũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm