Cấp 80 tỉ và 2.000 tấn gạo hỗ trợ người dân Bình Định

Thủ tướng cũng chuyển lời chia buồn sâu sắc đến những gia đình có người thân bị mất, bị thiệt hại.

Thủ tướng yêu cầu các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị huy động tổng lực khắc phục hậu quả mưa lũ. Trước mắt cần xử lý ngay môi trường, đảm bảo nước sinh hoạt, sức khỏe cho nhân dân. Thủ tướng đặc biệt lưu ý chính quyền địa phương phải dựng ngay nhà của người dân bị sập đổ, hỗ trợ cần thiết về tiền, nhân lực cho người dân sửa chữa nhà cửa. “Tôi đề nghị tỉnh ra một chỉ thị hay thông báo yêu cầu các cấp ủy, các tổ chức liên quan hỗ trợ người dân, đừng để người dân màn trời chiếu đất trong lúc khó khăn này” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên, chia sẻ với người dân huyện Phù Mỹ (Bình Định) bị thiệt hại do mưa lũ. Ảnh: HT

Thủ tướng đồng ý trước mắt cấp 80 tỉ đồng và 2.000 tấn gạo cho tỉnh Bình Định để trợ giúp người dân sau lũ. Đối với đề xuất miễn học phí học kỳ 2 cho học sinh tỉnh Bình Định, Thủ tướng đồng ý về chủ trương và giao Bộ GD&ĐT nghiên cứu, đề xuất cụ thể.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, tặng quà cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ ở tỉnh Phú Yên. Làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên, Phó Chủ nước lưu ý chính quyền địa phương cần tập trung ổn định cuộc sống người dân, không để bất cứ người nào bị đói, rét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm