Cảnh tan hoang sau lũ ở Hướng Việt sau 1 tuần bị cô lập

Đến ngày 24-10, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vẫn còn bị chia cắt do tuyến đường Hồ Chính Minh nhánh tây bị sạt lở nghiêm trọng.

Trong hai ngày qua, thời tiết thuận lợi, lực lượng chức năng tiếp tế lương thực, thực phẩm vào bên trong. Đồng thời trực thăng cũng đang tiếp cận được xã này để đưa 2 cán bộ bị thương đi cấp cứu.

Lực lượng chức năng vận chuyển hàng hóa theo hướng Quảng Bình vào đường Hồ Chí Minh nhánh tây, khi đến khu vực sạt lở cách xã này khoảng 10km thì dùng dây để đưa hoàng hóa cứu trợ vào bên trong. Phía bên trong, lực lượng chức năng và người dân đứng đợi để nhận hàng.

Còn đường không thì 2 ngày qua, máy bay trực thăng cũng đã tiếp cận đưa hàng cứu trợ và chở 2 cán bộ bị thương khi đi cứu hộ cứu nạn của xã này đi bệnh viện. 

Trong 2 ngày qua, tận dụng thời tiết thuận lợi, lực lượng y tế lưu động đã vượt rừng đi vào bên trong xã Hướng Việt để kiểm tra sức khỏe, chữa bệnh kịp thời cho một số trường hợp bị thương, đau ốm.

Lũ mang theo bùn đất và các thân cây về tràn ngập các bản làng.

Nhiều căn nhà bị sập, hư hỏng gần như hoàn toàn.

Chiều 24-10, ông Lê Quang Thuận, Phó chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cũng cho biết hiện thông tin về thiệt hại tại xã này mới nắm được tình hình sơ bộ, còn cụ thể vẫn chưa thể thống kê được. "Từ ngày 18-10 đến nay tại khu vực này mất điện, và đường bộ chia cắt nên không thể cập nhận được số liệu thiệt hại về nhà cửa, tài sản cụ thể được"- ông Thuận nói.

Các tài sản, vật dụng bị bùn đất cuốn trôi, vùi lấp.

Cảnh tượng xác xơ sau cơn lũ quét qua.

Bùn đất dày đặc trong trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hướng Việt.

Trường mần non lấm trong bùn đất. 

Bên ngoài, rất nhiều thân cây cũng đổ về nằm ngổn ngang.

Nước lũ khiến nhiều vật dụng, cơ sở ha tầng trường học hư hỏng.

Thân cây chất thành đống trước cổng trường.

Phó chủ tịch huyện Hướng Hóa cũng cho biết, hiện nay việc khắc phục tuyến đường bộ vào xã này vẫn đang được tiến hành. Tuy nhiên khối lượng công việc rất lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm