Cảnh sát PCCC TP.HCM đẩy mạnh xử lý hồ sơ trực tuyến mùa dịch

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an TP.HCM đã có thông báo cho người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ để giải quyết thủ tục, cập nhật tin tức thời sự về PCCC.

Trước đó, ngày 18-6, trụ sở PC07 đã phải tạm thời phong tỏa do có một cán bộ cán bộ đội công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ mắc COVID-19.

Việc thực hiện các thủ tục trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc giữa người với người, đồng thời tuân theo các quy định của UBND TP về quy định phòng, chống dịch.

Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến của PC07. Ảnh: PC07

Cụ thể, PC07 đã nhanh chóng triển khai phần mềm tiếp nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 3 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến TP.

Theo đó, việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của PC07 đã được kết nối với cổng dịch vụ công trực tuyến TP.

Hiện nay có 6 thủ tục được PC07 triển khai tiếp nhận hồ sơ về thủ tục hành chính mức độ 3 gồm: thủ tục cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ CNCH; thủ tục đổi giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC; thủ tục cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC; thủ tục cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC; thủ tục đổi giấy huấn luyện nghiệp vụ PCCC; thủ tục cấp lại giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

Để thực hiện nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến liên quan đến lĩnh vực PCCC, người dần cần mở trình duyệt Web, gõ: http://congdvc.catphcm.bocongan.gov.vn; sau đó tạo tài khoản để đăng nhập sử dụng dịch vụ, theo dõi quy trình xử lý hồ sơ

Kế đến, chọn vào mục: Dịch vụ công Công an TPHCM. Tiếp đến, chọn đơn vị “Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH” và chọn “Mức độ 3” sau đó chọn thủ tục cần nộp hồ sơ và bấm nút “khai hồ sơ trực tuyến”.

Nếu chọn thủ tục cấp thì người dân bấm vào nút “Khai hồ sơ trực tuyến”. Sau đó, nhập thông tin vào mẫu đăng ký và đính kèm bộ hồ sơ kèm theo. Cuối cùng là nộp hồ sơ thành công và nhận thông báo trên trang dịch vụ công.

3 ứng dụng để người dân báo cháy, nắm rõ kiến thức về PCCC

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP đã triển khai 3 ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, an toàn PCCC đến người dân trên địa bàn TP.

Đây là các ứng dụng miễn phí, được lực lượng thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh, diễn biến và kiến thức pháp luật.

1. Ứng dụng “Help 114”: Đây là ứng dụng nhằm giúp cho công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ diễn ra nhanh hơn bằng cách tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp. Các cá nhân, doanh nghiệp khi gặp sự cố có thể gọi điện nhanh hoặc gọi video đến Tổng đài 114 để thông báo tình hình cháy, nổ.

Trong tình huống không thể thực hiện cuộc gọi, người dân còn có thể nhắn tin đến lực lượng cảnh sát để nhờ ứng cứu trong những trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, người dân còn có thể nhắn tin SOS đến người xung quanh để được trợ giúp khi gặp sự cố tai nạn.

2. Cập nhật kiến thức, pháp luật về PCCC&CNCH, các thủ tục hành chính thì người dân còn có thể tra cứu trên Trang thông tin điện tử Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, địa chỉ Website: http://pccc.hochiminhcity.gov.vn.

3. Ngoài ra, người dân còn có thể cài Zalo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.HCM để không bỏ lỡ những thông tin về cháy, nổ, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn.

Để truy cập Zalo, người dân có thể quét mã code hoặc tìm kiếm với tên: Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM. Để được nhận thông báo tin tức mới một cách nhanh chóng, thường xuyên thì người dân phải nhấn vào chữ “đáng xem” có hình ngôi sao cạnh bên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm