Cảnh báo xuất hiện vé tàu tết giả lừa đảo người dân

Ngày 12-12, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết vừa phát hiện bốn vé tàu giả, đi tuyến Sài Gòn - Huế vào dịp tết Đinh Dậu 2017.
Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Văn cho hay các vé tàu giả này do một số người dân mua thông qua “cò” với giá cao hơn ngành đường sắt mở bán. Cảm thấy nghi ngờ, hành khách này đã lên ga Sài Gòn nhờ kiểm tra trên hệ thống vé điện tử.
Kết quả cho thấy bốn vé trên không có thông tin hành khách và số giấy tờ (không đúng mác tàu, ngày đi, số chỗ, giá vé). Với các vé tàu giả này, người mua qua “cò” sẽ không được lên tàu.
Hiện Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn đã gửi thông tin vé giả qua Công an phường 9, quận 3 điều tra, xử lý.
Thời gian vừa qua, thực tế có rất nhiều hành khách mua không được vé tàu tết vì hết chỗ. Nhiều kẻ lừa đảo đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi nhằm đánh vào tâm lý người dân nhằm trục lợi.
Vừa qua, ga Sài Gòn cũng phát hiện hơn bảy website bán vé tàu tết giả lừa đảo người dân. Các website này chủ yếu có giao diện tiếng Anh và bán vé giá cao hơn 4-5 lần so với giá niêm yết của ngành đường sắt.

Thẻ lên tàu không hợp lệ do mua từ "cò".

Trao đổi về việc này, ông Đỗ Quang Văn khuyến cáo người dân không được tin lời những đối tượng bên ngoài lừa bán vé tàu. Hiện, trước và trong khuôn viên ga Sài Gòn có rất nhiều “cò” vé. Nhiều “cò” còn in vé ra nhiều bản bán cho nhiều người. Người dân cần phải tỉnh táo, tránh tin lời những người này mà mua phải vé giả, vé đã qua chỉnh sửa.
Trong thời điểm này, với những hành khách đã mua vé từ những nơi bán vé không chính thức của ngành đường sắt (đặc biệt là những vé tàu đi trong dịp tết) lưu ý kiểm tra lại vé trên website: http://dsvn.vn/#/kiemtrave để tránh mua phải vé giả, vé không đúng tên và số giấy tờ tùy thân.
Theo ông Văn, khi phát hiện vé không hợp lệ, hành khách nhanh chóng lên ga Sài Gòn thông báo cho Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn để cơ quan phối hợp cùng các lực lượng chức năng giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm