Cảnh báo người mạo danh Kiểm toán Nhà nước

Ông Lê Khắc Ghi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, vừa cho biết như trên. Theo đó, nhiều cơ quan thuộc địa bàn do KTNN hai khu vực này kiểm soát phản ánh có người xưng tên Hoàng Thanh Hải gọi điện thoại thông báo là có kế hoạch kiểm toán tại đơn vị. Người này nói nếu có nhu cầu sẽ giúp sắp xếp về thời điểm kiểm toán, sau đó gợi ý bán một số mẫu biểu để cung cấp số liệu cho KTNN.

KTNN khu vực V khẳng định cơ quan KTNN khi làm việc đều tuân thủ các quy trình thông qua các văn bản chính thức, không tùy tiện làm việc bằng điện thoại. Đồng thời khẳng định việc làm trên là thủ đoạn của kẻ xấu nhằm lừa đảo để trục lợi và làm giảm uy tín của KTNN.

KTNN khu vực V thông báo đến UBND các tỉnh, TP để chỉ đạo, thông tin cho các đơn vị trực thuộc tăng cường cảnh giác. Nếu phát hiện xảy ra các trường hợp tương tự cần chỉ đạo, thông báo cho các cơ quan bảo vệ pháp luật để xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.