Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh phía Bắc

Theo đó, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam qua Bắc Bộ kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến độ cao 5.000 m trên khu vực vùng núi phía Bắc nước ta nên trong đêm qua (23-6) và ngày hôm nay (24-6), ở các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc đã có mưa to đến rất to với lượng mưa tính đến 13 giờ chiều nay phổ biến từ 40-70 mm, một số nơi có lượng mưa lớn hơn như Sìn Hồ (Lai Châu) 132 mm, Hà Giang 111 mm, Ngân Sơn (Bắc Cạn) 208 mm, Bắc Quang (Hà Giang) 325 mm,…

Lũ quét trên địa bàn tỉnh Lai Châu. 

Dự báo từ nay đến ngày 26-6 ở Bắc bộ tiếp tục có mưa rào và giông trên diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa to, có nơi mưa rất to và giông mạnh (thời gian mưa to tập trung vào đêm và sáng). Mực nước thượng lưu sông Lô tại Hà Giang đang biến đổi chậm, lúc 17 giờ ngày 24-6 là 102.79 m (dưới báo động 3 là 0.21 m).

Dự báo, mực nước trên sông này tiếp tục biến đổi chậm và có khả năng sẽ đạt đỉnh ở mức 102.9 m (ở mức xấp xỉ BĐ3) vào tối nay, sau xuống chậm. Đến sáng mai, mực nước trên sông Lô tại Hà Giang sẽ xuống mức 101.0 m (ở mức BĐ2); tại Tuyên Quang sẽ lên mức 20.5 m (dưới BĐ1 1.5m); cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2.

Nhiều ngôi nhà ở Hà Giang bị ngập. Ảnh: Báo Hà Giang

Cảnh báo, từ ngày 24 đến 26-6, trên thượng lưu sông Đà, sông Thao sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên trên sông Đà và sông Thao đạt mức từ 2-4 m; đỉnh lũ sông Thao tại Yên Bái có khả năng đạt mức báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.