Cảnh báo lũ quét ở các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên

 Ngư dân di chuyển thuyền thúng lên bờ để trú tránh bão. Ảnh: TT

Trên vùng biển các tỉnh Bình Định - Phú Yên sáng nay còn có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2 - 4m, biển động mạnh. 

Theo Trung tâm, vùng bờ biển các tỉnh Bình Định, Phú Yên có nguy cơ sạt lở cao (cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2). Từ ngày 1-12, do ảnh hưởng mưa của không khí lạnh, trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định có khả năng xuất hiện thêm một đợt lũ, với đỉnh lũ trên các sông lên mức báo động 2 đến báo động 3. 

Trung tâm khuyến cáo các địa phương nói trên cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ cao trên các sông suối nhỏ, ngập lụt vùng trũng thấp và đồng bằng ven biển, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các khu vực trên.

Trong ngày, Ban chỉ huy PCLB&TKCN các địa phương từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa đã tiếp tục có công điện, thông báo về công tác chủ động triển khai ứng phó với bão số 4, mưa lũ, không khí lạnh và gió mạnh trên biển. 

Tại ba tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hóa đã tổ chức cấm biển, tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, lồng bè ven biển khi bão vào. Các địa phương này cũng lên phương án sơ tán hơn 27.754 hộ/105.053 người từ các vùng ven biển không an toàn, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, trũng thấp có nguy cơ bị ngập sâu đến nơi an toàn. 

Lực lượng chức năng các địa phương ven biển miền Trung đã thông báo, kiểm đếm và hướng dẫn cho tổng số 38.177 phương tiện/164.697 lao động biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Hiện tại khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa) còn có 776 tàu với hơn 6.400 lao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm