Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu điều tra vụ tàu Thành Đạt 01 bị chìm

Bàn giao các thuyền viên

Tại buổi gặp và bàn giao các thuyền viên diễn ra ở Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, đã thăm hỏi, động viên các thuyền viên của tàu Thành Đạt 01 vừa được cứu sống. Ông Sang cũng bày tỏ, chia sẻ nỗi mất mát to lớn đối với gia đình thuyền trưởng tàu là ông Đặng Văn Khuông và mong muốn các thuyền viên may mắn thoát nạn giữ vững ý chí, quyết tâm, trau dồi thêm kiến thức hàng hải để tiếp tục bám biển. 

Ông Sang yêu cầu tiếp tục huy động con người và phương tiện, nỗ lực hết mình tìm kiếm thuyền viên còn lại của tàu. Ngoài ra, lực lượng tìm kiếm cũng sẽ tổ chức định vị vị trí hiện tại của tàu Thành Đạt 01 đang chìm. Sau đó sẽ tổ chức lực lượng thợ lặn để lặn xuống tàu tìm kiếm thuyền viên còn lại. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu được giao nhiệm vụ tiến hành điều tra nguyên nhân vụ va chạm để đảm bảo quyền lợi cho các bên.

Hiện tại, tàu Guo Shun 21 đã được các cơ quan chức năng điều động neo tại khu vực vịnh Gành Rái (TP Vũng Tàu) để phục vụ điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn trên biển.

Như báo Pháp Luật TP.HCM thông tin, khoảng 23 giờ 10 phút ngày 8-8, tàu Thành Đạt 01 thuộc Công ty CP Vận tải biển Hải An gồm 11 người (10 thuyền viên và một hành khách) chở gần 2.709 tấn tôn cuộn lạnh, hành trình từ cảng Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) đi Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Đến khu vực cách mũi dinh Bình Thuận 18 hải lý về phía tây-tây nam đã va chạm với tàu Guo Shun 21 (mang cờ Micronesia), chở gần 5.000 tấn thép phế liệu hành trình từ Hong Kong đến cảng Phú Mỹ. Hậu quả, tàu Thành Đạt 01 bị chìm. Chín thuyền viên của tàu đã được cứu lên tàu Guo Shun 21, còn hai người khác mất tích gồm thuyền trưởng Đặng Văn Khuông và máy 2 Dương Văn Minh (45 tuổi). Thi thể của anh Khuông đã được tìm thấy sau đó còn anh Minh vẫn đang mất tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm