Cảng cá lớn nhất miền Trung quá tải

Đồng thời xây dựng cảng cá này theo hướng hiện đại, văn minh để giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường khu vực này, đáp ứng yêu cầu về môi trường du lịch của TP.

Quận Sơn Trà cũng đề nghị xúc tiến thành lập và đầu tư xây dựng trung tâm huấn luyện nghề cá để đáp ứng nguồn nhân lực cho phát triển nghề cá.

Theo UBND quận Sơn Trà, âu thuyền và cảng cá Thọ Quang sắp xếp tối đa được 550 tàu trong thời tiết bình thường và 443 tàu trong gió bão. Hiện nay mỗi ngày thời tiết tốt, âu thuyền và cảng cá đón khoảng 400 tàu cập cảng bán cá và neo đậu. Thời tiết biển động thì số lượng tàu thuyền nhiều hơn với khoảng 500-700 tàu thuyền neo đậu, thậm chí có lúc lên tới 1.300 tàu thuyền của ngư dân miền Trung về đây trú tránh. Đến thời điểm này, cảng cá đã chật chội và toàn bộ khu vực này đang ô nhiễm nặng.

Được biết âu thuyền và cảng cá Thọ Quang hiện nay là cảng lớn nhất khu vực miền Trung. Hầu hết tàu bè của ngư dân các tỉnh miền Trung đều cập cảng này để bán cá, tiếp nhiên liệu và trú tránh khi mùa bão về. Theo quy hoạch của Chính phủ thì âu thuyền và cảng cá Thọ Quang cũng là một trong những trung tâm nghề cá của cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm