Cần Thơ xác nhận có nhiều con em lãnh đạo làm tại quỹ đầu tư

Sáng 6-3, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Cần Thơ hội nghị giao ban báo chí tháng 2-2020. Tại hội nghị, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, xác nhận: Tại CADIF có nhiều vị trí, trong đó có một số vị trí lãnh đạo là con em của các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP Cần Thơ.

Quỹ Đầu tư phát triển TP Cần Thơ (CADIF), nơi có rất nhiều con em của lãnh đạo TP đang công tác. Ảnh: CHÂU ANH

“Số lượng lao động, việc tuyển dụng và sử dụng lao động căn cứ vào chiến lược phát triển và kế hoạch sản xuất kinh doanh của quỹ. Hằng năm, đơn vị có thông qua tập thể, thông qua Hội đồng quản lý quỹ” - ông Hiển nói.

Về sai phạm của CADIF giai đoạn 2014-2018 và việc bị kiến nghị xử lý tài chính số tiền hơn 53 tỉ đồng, ông Hiển cho biết: UBND TP Cần Thơ đã có báo cáo gửi Kiểm toán Nhà nước khu vực V.

Cụ thể, theo kiến nghị của kiểm toán, Quỹ Đầu tư phát triển Cần Thơ đã thực hiện cơ bản xử lý xong các khoản như: nộp thuế thu nhập doanh nghiệp 3,6 tỉ, nộp lại cho quỹ các khoản chi sai là 3,4 tỉ đồng, các gói thầu thi công giảm quyết toán là 7,9 tỉ.

“Về số tiền sử dụng đất của khu dân cư Hưng Phú 1 là 16,8 tỉ đồng hiện Sở TN&MT đang trình UBND TP Cần Thơ xác định giá cho thuê đất, trên cơ sở đó CADIF sẽ nộp lại số tiền này. Hiện đơn vị đã chuẩn bị sẵn tiền, chỉ còn chờ thông báo là sẽ nộp” - ông Hiển cho biết.

Cũng theo ông Hiển, khoảng một năm qua, quỹ không có hội đồng quản lý và cũng chưa có chủ tịch hội đồng.

Sai phạm của CADIF

Báo cáo kiểm toán hoạt động quản lý và sử dụng quỹ đầu tư phát triển TP Cần Thơ giai đoạn 2014-2018 của Kiểm toán Nhà nước khu vực V, cho thấy Quỹ Đầu tư phát triển TP Cần Thơ (CADIF) có nhiều nhiều sai phạm.

Đáng chú ý là dự án đầu tư xây dụng chung cư Cadif - Hưng Phú 1 của Công ty CP đầu tư Cadif, dự án này được chấp thuận cho vay theo đối tượng đầu tư xây dựng, phát triển nhà ở xã hội, tuy nhiên thực tế cho thấy công ty đã đầu tư với mục đích kinh doanh thương mại.

Kiểm toán Nhà nước khu vực V đã yêu cầu thu hồi các khoản chi sai chế độ lên đến hơn 3,4 tỉ đồng. Trong đó, số tiền được chi để đi nước ngoài xúc tiến giới thiệu dự án dù không được phê duyệt nhưng thực tế vẫn được chi với tổng tiền gần 1,8 tỉ đồng.

Cụ thể, chỉ với lý do mời gọi đầu tư vào trung tâm logistics của TP Cần Thơ, CADIF đã tổ chức đi Trung Quốc, Singapore và Malaysia để “xúc tiến, giới thiệu dự án”...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm