Cần Thơ trang bị máy phát hiện nồng độ cồn chỉ qua trò chuyện

Ngày 10-1, thông tin từ TTGT (Sở GTVT TP Cần Thơ) cho biết đơn vị đã được trang bị năm máy đo nồng độ cồn.

Chỉ cần đứng gần và trao đổi với tài xế, TTGT Cần Thơ có thể xác nhận nồng độ cồn. Ảnh: CHÂU ANH

Theo ông Nguyễn Văn Sới, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ, từ trước đến nay, lực lượng TTGT chưa được trang bị máy đo nồng độ cồn đối với các tài xế. Khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và thuốc lá, lực lượng TTGT đã kiến nghị lãnh đạo Sở GTVT đề nghị UBND TP trang bị cho lực lượng phương tiện, trong đó có máy đo nồng độ cồn để bố trí cho các đội.

“Để đảm bảo trật tự giao thông và nhu cầu đi lại của người dân dịp tết Nguyên đán, TTGT Cần thơ đã xây dựng kế hoạch, trong đó có lồng ghép việc thực hiện xử lý nghiêm tài xế sử dụng rượu, bia khi lái xe theo Nghị định 100/2019” - ông Sới thông tin.

Ông Nguyễn Văn Sới, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết trong kế hoạch đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau tết Nguyên đán, lực lượng lồng ghép nội dung kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: CHÂU ANH

Thống kê trong 10 ngày đầu tháng 1-2020, lực lượng TTGT đã tổ chức trên 95 cuộc tuần tra, kiểm soát, qua đó phát hiện chín trường hợp vi phạm.

Riêng về các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, đến nay lực lượng TTGT vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào vi phạm. “Tính đến thời điểm này, qua ghi nhận thực tế thì hầu hết các tài xế đều chấp hành tốt quy định của pháp luật, không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn và các chất kích thích khi điều khiển xe” - ông Sới nói.

 

Nghị định 100/2019 (thay thế Nghị định 46/2016) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2020, tăng mức xử phạt tối đa đối với các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy.

Cụ thể, đối với người điều khiển ô tô vi phạm về nồng độ cồn ở mức 3 (mức cao nhất) có thể bị phạt tiền 30-40 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe từ 22 tháng đến hai năm đối với người điều khiển phương tiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm