Cần Thơ: Tiêu chuẩn nhân sự cho nhiệm kỳ tới sẽ cao hơn

Ngày 21-9, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ tổ chức họp báo thông tin, tuyên truyền về đại hội đại biểu Đảng bộ TP Cần Thơ lần thứ XIV  nhiệm kỳ 2020-2025.

Bà Lê Thị Sương Mai - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thông tin về tổ chức Đại hội tại buổi họp báo. Ảnh: NHẪN NAM

Bà Lê Thị Sương Mai – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thông tin về tình hình tổ chức Đại hội. Theo đó, Đại hội được tổ chức từ ngày 23-9 đến ngày 25-9-2020.

Đại hội sẽ thực hiện bốn nội dung gồm tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Cần Thơ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025;

Thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng và dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025;

Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ TP Cần Thơ khóa XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ TP dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Số lượng đại biểu tham dự Đại hội là 418 người gồm 347 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 52.800 đảng viên và 71 đại biểu khách mời.

Chương trình đại hội gồm phiên trù bị diễn ra vào sáng 23-9; Phiên chính thức diễn ra vào ngày 24 và 25-9.

Theo bà Mai, đến nay các công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đã hoàn tất các nội dung theo chương trình, kế hoạch của Ban Chỉ đạo Đại hội đề ra.

Tiểu Ban nhân sự đã hoàn thành công tác xây dựng và thực hiện Đề án, phương án nhân sự đảm bảo về tiêu chuẩn, yêu cầu cơ cấu theo tinh thần Chỉ thị 35 và các hướng dẫn của Trung ương…

Cũng theo bà Mai, đến nay toàn TP có hơn 500 công trình, phần việc đã hoàn thành và đang thực hiện để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, với tổng kinh phí thực hiện hàng trăm tỉ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước và huy động toàn xã hội.

Trong đó, một số công trình trong điểm, nổi bật chào mừng Đại hội như khởi công xây dựng cầu Trần Hoàng Na, tổng kinh phí gần 800 tỉ; dự án nâng cấp, mở rộng đường 3/2 (từ cầu Đầu Sấu đến cầu Cái Răng) khoảng 67 tỉ, đang thực hiện; dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thông (quận Bình Thủy) khoảng 114 tỉ, đang thực hiện…

Ông Lê Tấn Thủ- Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy thông tin về công tác chuẩn bị nhân sự tại buổi họp báo. Ảnh: CQ

Ông Lê Tấn Thủ - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy cho biết, công tác nhân sự đảm bảo các tiêu chuẩn theo chỉ thị 35, trong đó, tiêu chuẩn thứ 5 là về sức khỏe.

Ông cũng cho hay là những người tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ Thành ủy khóa mới phải đáp ứng được các tiêu chuẩn theo quy định số 20 của Ban Thường vụ Thành ủy là nâng cao hơn tiêu chuẩn chung để đáp ứng yêu cầu là TP trực thuộc trung ương. "Các chức danh bí thư, phó bí thư, chủ tịch HĐND và UBND thì căn cứ tiêu chuẩn 214 của trung ương” – ông Thủ nói.

Theo ông Thủ, trong quá trình thực hiện đảm bảo tính chặt chẽ, đầy đủ nội dung theo nguyên tắc của Đảng, tạo sự đoàn kết, nhất trí cao trong đại hội, để đảm bảo sức lãnh đạo và chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Cạnh đó, theo chỉ thị 35 đảm bảo tỉ lệ nữ trên 15%, cán bộ trẻ dưới 40 tuổi trên 10%, và nhiệm kỳ này về số lượng giảm 5% so với nhiệm kỳ trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm