Cần Thơ, Tiền Giang, An Giang: Tỉ lệ cử tri đi bầu xấp xỉ 99%

Theo Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ, tính đến 17 giờ chiều ngày 23-5, tỉ lệ cử tri trên toàn địa bàn TP đi bầu cử đạt 99,45%.

Trong đó, có hai quận, huyện đạt tỉ lệ cử tri đi bầu 100% là huyện Phong Điền và quận Thốt Nốt. Quận Ninh Kiều đạt tỉ lệ hơn 98%. Các quận, huyện còn lại đều đạt trên 99%.

Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ cập nhật số liệu cử tri đi bầu cử tính đến 17 giờ ngày 23-5. Ảnh: NHẪN NAM

Trao đổi với báo chí lúc 15 giờ chiều, ông Nguyễn Xuân Hải – Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ cho biết, “đến giờ này có thể nói cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp trên địa bàn TP Cần Thơ cơ bản đã thành công tốt đẹp".  

Theo ông Hải, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên trong ngày hôm nay, từ rất sớm, bà con cử tri nói riêng, nhân dân TP nói chung đã có tinh thần, có ý thức đi thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân với đất nước. Cử tri đến các điểm bầu cử đều có nghiên cứu kỹ tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên để lựa chọn người tiêu biểu, xứng đáng bầu làm ĐBQH, ĐB HĐND các cấp.

Cạnh đó, cử tri cũng rất ý thức trong thực hiện phòng chống dịch bệnh. Cử tri đến các điểm bỏ phiếu đều thực hiện khai báo y tế và thực hiện các quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi tham gia bỏ phiếu.

Cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Đối với các tổ bầu cử, các điểm bỏ phiếu, các thành viên tổ bầu cử cũng đều tập trung cho công việc bỏ phiếu để làm thế nào đạt kết quả tốt nhất. Các thành viên cũng đã được Ủy ban Bầu cử TP được xét nghiệm COVID-19 trước khi làm nhiệm vụ. Tình hình an ninh trật tự thông suốt… Tiến độ bầu cử đạt các quy định về thời gian.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Hải, cuộc bầu cử lần này diễn ra trong thời điểm tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên Ủy ban Bầu cử TP đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và TP, đã chuẩn bị các tình huống để ứng phó với tình hình dịch, tạo điều kiện an toàn nhất cho cử tri tham gia bầu cử.

+ Tiền Giang, đến 17 giờ chiều 23-5, số lượng cử tri đã tham gia bỏ phiếu là 1.490.656/1.507.661 cử tri, đạt tỉ lệ 98,87%. 

Cụ thể, có 1.121/1.461 khu vực bỏ phiếu, 59/172 xã, phường, thị trấn đạt tỷ lệ 100% cử tri đã đi bầu.  10/11 huyện/thành phố/thị xã đều có cử tri đi bỏ phiếu đạt trên 99%. Riêng huyện Cái Bè đạt 95,84%. Huyện có cử tri đi bầu cử cao nhất là 99,94% là huyện Chợ Gạo, kế đến là thành phố Mỹ Tho 99,73%.

Cần Thơ, Tiền Giang, An Giang: Tỉ lệ cử tri đi bầu xấp xỉ 99% ảnh 3
Tổ bầu cử ở An Giang đưa thùng phiếu phụ đến tận các điểm chốt biên giới Tây Nam để cán bộ chiến sĩ đang trực tại đây thực hiện bầu cử. Ảnh: H.D

+ Tại An Giang, thông tin từ Ủy ban bầu cử tỉnh An Giang cho biết, thống kê đến 17 giờ, tổng số lượng cử tri trên địa bàn tỉnh đi bầu cử 1.606.986 người, đạt tỷ lệ 98,34% số cử tri có tên trong danh sách tham gia bầu cử ở địa phương.

Hiện có 1.166/1.386 khu vực bỏ phiếu cử tri đã hoàn thành xong việc bỏ phiếu, Tổ bầu cử vẫn tiếp tục giữ niêm phong thùng phiếu, chờ đúng thời gian để thực hiện việc kiểm phiếu thống nhất. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm