Cần Thơ thực hiện nhiều biện pháp kiểm soát để phòng, chống COVID-19

Ngày 13-7, UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã ban hành văn về việc lập chốt kiểm tra, tuyên truyền và xử lý việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gửi đến 11 phường.

Đường phố ở quận Ninh Kiều vắng vẻ sau khi UBND TP quyết định áp dụng thực hiện Chỉ thị 16 đối với hai quận Ninh Kiều và Cái Răng từ 0 giờ ngày 12-7. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều yêu cầu UBND 11 phường đồng loạt ra quân lập các chốt kiểm tra và tuần tra trên các tuyến đường vào lúc 14 giờ ngày 13-7-2021, để tuyên truyền, nhắc nhở và lập biên bản xử lý các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường.

Trước đó, ngày 12-7, UBNQ quận Cái Răng đã ra quyết định về việc áp dụng biện pháp phong tỏa một phần khu vực 2 và một phần khu vực 4, phường Hưng Phú để phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, quận này thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế đối với các hộ dân thuộc một phần khu vực 2 và một phần khu vực 4, phường Hưng Phú (số nhà 18, 19 khu vực 4, dãy nhà trọ gồm 4 phòng có tổng số 4 hộ, 13 nhân khẩu và số 840C khu vực 2 với bốn nhân khẩu) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng động liên quan đến ca nhiễm COVID-19. Thời gian áp dụng phong tỏa từ 0 giờ ngày 12-7 cho đến khi có thông báo mới.

Theo Cổng thông tin điện tử UBND TP Cần Thơ, ngày 12-7, UBND TP có văn bản đồng ý việc bố trí, điều chỉnh, thay đổi vị trí các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP thống nhất với tờ trình của UBND quận Cái Răng và giao cho UBND quận này phối hợp với UBND quận Ninh Kiều, huyện Phong Điền triển khai thực hiện theo đúng quy định.

Tờ trình của UBND quận Cái Răng cho biết, thời gian qua quận này đã duy trì năm điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 và thiết lập 10 điểm chốt chặn, hướng dẫn phươn tiện tại các đường nhánh đấu nối vào Quốc lộ 1A. Việc thành lập các điểm kiểm soát này đã phát huy hiệu quả, góp phần ngăn chặn, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19.

Tuy nhiên, tất cả các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 hiện tại trên địa bàn quận đều đặt ở vị trí nội ô quận Cái Răng, không ở vị trí cửa ngõ tiếp giáp với các tỉnh lân cận, khó xác định các trường hợp là công dân sinh sống và làm việc tại địa bàn TP với người dân từ nơi khác đến.

Mặt khác, một số trường hợp trốn tránh điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đi theo các tuyến đường nhỏ cặp sông, rạch nên việc kiểm soát gặp rất nhiều khó khăn, bỏ sót đối tượng từ địa bàn khác đến.

Ngày 12-7, quận Ninh Kiều quyết định phong tỏa khách sạn Ninh Kiều Riverside vì có liên quan đến trường hợp dương tính với COVID-19. Ảnh: TL

Chính vì vậy, UBND quận Cái Răng đề nghị di dời địa điểm các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận đến vị trí cửa ngõ tiếp giáp với các tỉnh lân cận.

Cụ thể, hai điểm (kiểm soát ô tô, xe máy) đặt dưới chân cầu Cần Thơ (phường Hưng Phú) kiểm soát công dân đi từ hướng tỉnh Vĩnh Long đến TP Cần Thơ. Hai điểm này do quận Ninh Kiều hỗ trợ phụ trách.

Một điểm đặt trước cổng Ban Chỉ huy quân sự quận (quốc lộ 1A, phường Ba Láng) kiểm soát công dân đi từ hướng tỉnh Hậu Giang đến TP Cần Thơ. Điểm này do quận Cái Răng phụ trách.

Một điểm đặt tại chân cầu Cái Cui (phường Tân Phú) kiểm soát công dân đi từ hướng tỉnh Hậu Giang đến Cần Thơ. Điểm này do quận Cái Răng phụ trách.

Ngoài ra, việc bố trí, điều chỉnh, thay đổi vị trí các điểm kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn quận, huyện, Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị Chủ tịch UBND quận, huyện chủ động trao đổi thống nhất với các đơn vị để thực hiện nhằm ngăn chặn và kiểm soát kịp thời, có hiệu sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm