Cần Thơ tăng cường xử lý vi phạm quy định về giãn cách xã hội

Ngày 16-8, UBND TP Cần Thơ có công văn về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về giãn cách xã hội gửi giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành TP, chủ tịch UBND quận/huyện, xã/phường/thị trấn.

Một chốt kiểm soát trên địa bàn quận Bình Thủy, TP Cần Thơ để kiểm soát người dân ra/vào ngoài khu dân cư. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Công an TP theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận/huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về giãn cách xã hội, xử phạt ngay đối với hành vi vi phạm.

Cụ thể là hành vi tự ý di chuyển ra khỏi TP khi chưa được chính quyền địa phương cho phép; di chuyển từ khu dân cư, tổ dân phố, ấp, khu vực, phường, xã, thị trấn, quận, huyện khác khi không có sự việc thật sự cần thiết theo quy định.

Ra khỏi nhà khi không có việc thật sự cần thiết; vi phạm quy định giãn cách giữa cá nhân với cá nhân, giữa gia đình với gia đình; tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh COVID-19; cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về dịch bệnh; cố ý làm lây lan tác nhân gây dịch bệnh COVID-19.

Cạnh đó, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP hoặc cấp trên quản lý trực tiếp nếu để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý vi phạm các quy định về giãn cách xã hội, nhất là các hành vi nêu trên.

Các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 10/2021 của UBND TP, Công văn 3112 của UBND TP về một số biện pháp thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, và Công văn 3269 của UBND TP về việc chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong khu cách ly tập trung, khu phong tỏa.

Đã xử phạt hơn 7.000 người vi phạm số tiền hơn 15 tỉ đồng

Theo thông cáo báo chí của Sở TT&TT TP Cần Thơ, trong ngày 16-8, các lực lượng chức năng TP đã tăng cường, tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử phạt đối với 293 trường hợp cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Hành vi vi phạm chủ yếu là ra ngoài trong trường hợp không cần thiết, không đeo khẩu trang.

Từ ngày 11 đến 16-8, mỗi ngày có từ hơn 200 đến gần 300 người bị xử phạt vi phạm hành chính.

Tính đến ngày 11-8, các lực lượng chức năng đã xử phạt 6.951 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền xử phạt hơn 15,2 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.