Cần Thơ: Tài xế Happy Taxi ngừng việc tập thể

Các tài xế cùng khoảng 70 xe taxi đã tập trung quanh khu vực trụ sở chi nhánh tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng (TP Cần Thơ) gây ùn tắc giao thông cục bộ gần 1 giờ đồng hồ.

Theo các tài xế, trước đó họ đã có đơn kiến nghị tập thể lên ban giám đốc nhưng không được giải quyết. Cụ thể, trước đây tài xế đạt mức từ 1 triệu đồng trở lên/ngày sẽ được ăn chia 70%. Vài tháng gần đây, công ty giảm xuống còn 66% và tăng mức doanh thu lên 1,3 triệu đồng/ngày. Chưa hết, hầu như không có ai có bảo hiểm y tế. Nếu để xảy ra tai nạn, công ty đều bắt tài xế chịu 50% phần thiệt hại…

Ông Đinh Quốc Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Công ty Happy Taxi Cần Thơ, đã gặp gỡ các tài xế ngừng việc, cho biết các đề đạt của tài xế đã được chuyển cho lãnh đạo công ty “mẹ” ở TP.HCM. Theo đó, lãnh đạo đồng ý ký hợp đồng tham gia các chế độ bảo hiểm cho những tài xế làm việc từ sáu tháng trở lên. Từ 25-9, công ty sẽ áp dụng chế độ thưởng, phạt thỏa đáng. Riêng mức ăn chia doanh thu vẫn giữ 66%.

Ông Tuấn còn nói: Nếu tài xế và công ty không thống nhất cách giải quyết trên sẽ giải thể. Tài xế nào muốn nghỉ việc cứ lập danh sách, công ty sẽ hẹn ngày trả hồ sơ, tiền ký quỹ. Còn yêu cầu thay đổi giám đốc chi nhánh, cứ việc kiến nghị lên công ty.

GIA TUỆ - TÂM THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm