Cần Thơ: Sở Giao thông vận tải họp kỷ luật hàng loạt sếp thanh tra

Theo ông Trịnh Ngọc Vĩnh - Phó Giám đốc kiêm người phát ngôn Sở GTVT TP Cần Thơ, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố sau vụ việc ba cán bộ thanh tra GTVT bị bắt, Sở đã tiến hành ổn định tổ chức để đảm bảo công tác, rà soát và kiện toàn công tác tổ chức đội ngũ thanh tra GTVT… 

Cần Thơ: Sở Giao thông vận tải họp kỷ luật hàng loạt sếp thanh tra ảnh 1
Quang cảnh buổi họp và ông Trịnh Ngọc Vĩnh trả lời báo chí. Ảnh: GIA TUỆ

Để có cơ sở xem xét trách nhiệm của lãnh đạo thanh tra GTVT, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở đã yêu cầu làm kiểm điểm tự phê bình, đưa ra các nguyên nhân chủ quan và khách quan để hội đồng kỷ luật của Sở gồm năm thành viên xem xét.

“Qua buổi họp chiều 9-8, chánh và ba phó chánh thanh tra GTVT đã tự kiểm điểm và hội đồng kỷ luật đã nghe, phân tích và bỏ phiếu kỷ luật. Kết quả kiểm phiếu cụ thể, Chánh Thanh tra Trương Văn Phúc có ba phiếu đề nghị cách chức, hai phiếu đề nghị cảnh cáo; các Phó Chánh Thanh tra Bùi Quốc Dũng và Dương Minh Tâm cùng có ba phiếu đề nghị cách chức và hai phiếu đề nghị cảnh cáo. Còn Phó Chánh Thanh tra Bùi Văn Minh có hai phiếu đề nghị cách chức và ba phiếu đề nghị cảnh cáo”.

Cần Thơ: Sở Giao thông vận tải họp kỷ luật hàng loạt sếp thanh tra ảnh 2
 Ông Trịnh Ngọc Vĩnh. Ảnh: GIA TUỆ

Cũng theo ông Vĩnh, sau khi có kết quả của hội đồng kỷ luật, Sở sẽ căn cứ vào đây để có các bước tiếp theo đúng theo quy trình để ban hành quyết định kỷ luật.

“Việc ban hành quyết định kỷ luật sẽ căn cứ vào kết quả từ hội đồng kỷ luật và vào ngày 12-8 sẽ làm việc với các sở ban ngành để báo cáo tình hình và sẽ chính thức có quyết định kỷ luật các cá nhân có liên quan” - ông Trịnh Ngọc Vĩnh nói.

Cũng theo ông Trịnh Ngọc Vĩnh, trong bản kiểm điểm của bốn cán bộ thanh tra nói trên đều tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm