Cần Thơ sẽ đầu tư thêm tám lò đốt rác nữa

Theo ông Dũng, phương pháp chôn lấp rất tốn kém, chẳng những vậy còn ảnh hưởng ô nhiễm đến những hộ dân xung quanh nữa. “Hiện TP đang lựa chọn trong sáu công ty để lấy một, hai công ty đáp ứng tiêu chí về công nghệ xử lý hiện đại, xã hội hóa, giá cả làm sao để người dân sau này chấp nhận được. Chúng tôi phải chọn rất kỹ” - ông Dũng cho hay. Theo đó, trước mắt, ngoài ba lò đốt rác ở quận Cái Răng thì tháng 8 này sẽ lắp thêm bảy, tám lò đốt ở Ô Môn, tiếp đó là ở Cờ Đỏ. Cộng lại khoảng 18-20 lò đốt với công suất 200 tấn/ngày, đáp ứng khoảng 50% yêu cầu xử lý rác thải hằng ngày của TP. Mong cử tri và bà con chia sẻ với TP. Chúng tôi cũng đã làm hết khả năng của mình” - ông Dũng trình bày.

Ngoài ra, về tình hình tệ nạn xã hội (mại dâm, ma túy, cờ bạc), ông Dũng khẳng định địa phương nào để xảy ra thì lãnh đạo địa phương đó hoàn toàn phải chịu trách nhiệm. Theo ông Dũng, TP có hai điểm “nóng” về ma túy là một hẻm trên địa bàn quận Bình Thủy và về mại dâm là trên đường Nguyễn Văn Cừ đoạn gần ĐH Y Dược.

Chiều cùng ngày, các đại biểu biểu quyết thông qua 16 nghị quyết trên các lĩnh vực, trong đó có hai nghị quyết về quy định mức thu một số dịch vụ khám, chữa bệnh và dịch vụ kỹ thuật mới trong các cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm