Cần Thơ: Sẽ chất vấn nhà máy xử lý nước thải bị chậm

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chánh Văn phòng HĐND TP, cho biết kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9-12 và được truyền hình trực tiếp trong ba ngày (trừ buổi chiều 7-12 do các đại biểu thảo luận ở tổ).

Phó Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ Nguyễn Thành Đông thông tin về kỳ họp tại buổi họp báo. Ảnh: N.NAM

Theo ông Dũng, kỳ họp này HĐND TP dự kiến chất vấn giám đốc các sở Xây dựng, GD&ĐT, NN&PTNT.

Kỳ họp sẽ thông qua 23 báo cáo, xem xét 27 tờ trình kèm dự thảo nghị quyết các vấn đề quan trọng của TP. Trong đó, đáng chú ý như: đề án khai thác quỹ đất TP giai đoạn 2017-2021, đề án tái cơ cấu nông nghiệp, nông thôn TP theo hướng giá trị gia tăng và phát triển bền vững, quy hoạch phát triển chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm, đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông, thí điểm phát triển cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng...

Một vấn đề được báo chí nêu nhiều trong thời gian qua là vụ nhà máy xử lý nước thải của TP thuộc Dự án Thoát nước và xử lý nước thải Cần Thơ. Theo đó, đến nay nhà máy này đã chậm tiến độ tám năm so với dự kiến ban đầu nhưng cũng chưa thể đưa vào vận hành thử hết công suất vì “tắc” đầu ra xử lý nước thải. Cụ thể, nước thải sau xử lý của nhà máy do thiết kế từ lâu nên chỉ đạt tiêu chuẩn cột B theo QCVN 40:2011/BTNMT. Trong khi đó, nước thải sau xử lý muốn được xả ra sông Hậu thì phải đạt cột A.

Trả lời câu hỏi của Pháp Luật TP.HCM là kỳ họp này HĐND có đưa ra chất vấn vụ nhà máy xử lý nước thải hay không, ông Mai Như Toàn - Trưởng ban Đô thị (HĐND TP) cho biết, vấn đề này Ban Đô thị đã đi giám sát. Trong chất vấn các sở/ngành liên quan, có đại biểu cũng đặt vấn đề về việc chất vấn. Tại kỳ họp này cũng sẽ có sở, ngành trả lời về vấn đề liên quan.

Ông Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND TP, cũng cho biết “vấn đề chất vấn nhà máy xử lý nước thải tùy thuộc vào đại biểu. Nhưng đây là vấn đề nhạy cảm nên thế nào cũng có đại biểu chất vấn. Cơ quan chủ quản ở đây là Sở Xây dựng mà Sở Xây dựng có mời chất vấn thì việc này có thể là có” - ông Đông cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm