Cần Thơ sắp ban hành bảng giá đất giai đoạn 2020-2024

Chiều 2-12, Thường trực HĐND TP Cần Thơ tổ chức họp báo về kỳ họp thứ 14 HĐND TP Cần Thơ khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó kỳ họp kéo dài trong ba ngày, từ ngày 4-12 đến 6-12. 

Ông Nguyễn Thành Đông thông tin một số nội dung tại cuộc họp. Ảnh: NN

Ông Tô Tuấn Nghĩa, Phó Chánh Văn phòng HĐND TP, cho biết kỳ họp này thông qua bốn văn bản của thường trực HĐND TP, các báo cáo của cơ quan tư pháp, các ban của HĐND, ý kiến tham gia xây dựng chính quyền, việc thực hiện lời hứa tại các phiên chất vấn và trả lời chất vấn ở kỳ họp trước.

Cạnh đó, kỳ họp cũng thông qua 15 báo cáo của UBND TP, 14 dự thảo nghị quyết. 

Các dự thảo nghị quyết đáng chú ý như bảng giá các loại đất định kỳ năm năm (2020-2024) trên địa bàn TP; quy định mức giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước; thông qua đề án đề nghị công nhận thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.

Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thành Đông cho biết về dự thảo nghị quyết bảng giá đất, TP đã chuẩn bị sẵn và phải chờ nghị định của Chính phủ cho khung giá đất mới thông qua được.

Do đó, nếu không kịp thông qua kịp tại kỳ họp này thì phải thông qua tại kỳ họp bất thường để đảm bảo thời gian thực hiện bảng giá đất mới từ ngày 1-1-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm