Cần Thơ sẵn sàng cho ngày bầu cử

Ngày 22-5, trên khắp các tuyến đường ở TP Cần Thơ rộ không khí sôi động trước ngày hội toàn dân. Các loa truyền thanh liên tục thông tin tuyên truyền về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, quyền lợi của cử tri khi tham gia bầu cử để nhân dân nắm rõ và tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri.

Thông tin tuyên truyền bầu cử trước UBND TP Cần Thơ

Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử tại công viên Lưu Hữu Phước 

Các xe tuyên truyền, vận động cử tri thực hiện bầu cử đúng quy định

Xe diễu hành tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn phường An Phú, quận Ninh Kiều

Theo Ủy ban bầu cử TP Cần Thơ đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thành phố diễn ra đúng tiến độ theo luật định. Cần Thơ đã và đang tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thành công cuộc bầu cử vào ngày 23-5.

Cần Thơ có 3 đơn vị bầu cử (ĐVBC) đại biểu Quốc hội, trong số 13 ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ bầu ra 7 đại biểu. Trong đó, ĐVBC số 1 có năm ứng cử viên gồm ông Phạm Minh Chính – Thủ tướng Chính phủ; Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận – Giám đốc Công an TP; bà Dư Thị Mỹ Hân - Trưởng Ban tổ chức - Kiểm tra, Hội Liên hiệp phụ nữ TP; ông Đào Chí Nghĩa - Bí thư Thành đoàn; bà Nguyễn Thị Kim Thoa – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần sản xuất thương mại Abavina.

Khu vực bỏ phiếu số 7, quận Ninh Kiều

 

Danh sách cử tri, các quy định về bầu cử đã được niêm yết công khai, đầy đủ để người dân tiện theo dõi.

Toàn TP có 943 tổ bầu cử, số lượng cử tri tính đến thời điểm này là 955.000 người. Trước đó được sự cho phép của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ tổ chức bầu cử sớm cho 8 tổ bầu cử là lực lượng công an, quân đội trên địa bàn vào sáng 20-5.

Sơ đồ hướng dẫn cử tri quy trình bỏ biếu bầu.

Khu vực hướng dẫn, phát phiếu bầu cho cử tri

Khu vực bỏ phiếu số 6 phường An Cư, quận Ninh Kiều. Bên phải là khu vực cử tri lựa chọn đại biểu được ngăn tách biệt giữa các cử tri

Còn các cử tri cũng đã chuẩn bị sẵn sàng bước vào ngày hội toàn dân. Bên cạnh đó, mọi người còn vận động bà con, hàng xóm cùng đi bầu cử đúng quy định, đúng thời gian và nhắc nhở mọi người tuân thủ việc là đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19

Trao đổi với PLO, cử tri Kiều Chinh (quận Ninh Kiều) cho biết dù rất bận rộn nhưng gia đình chị đã sắp xếp mọi công việc sẵn sàng tham gia vào ngày hội toàn dân, thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri. 

Cần Thơ đã sẵn sàng cùng cả nước bước vào ngày hội toàn dân bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Nói về kỳ vọng của mình gửi gắm cho các đại biểu nhiệm kỳ tới, chị Kiều Chinh cho biết: “Thành phố cần Thơ có rất nhiều tiềm năng về du lịch sinh thái, tôi mong các đại biểu sẽ quan tâm để khai thác thế mạnh này và có sự đầu tư đúng mức để duy trì hoạt động lâu dài, xây dựng được thương hiệu đặc trưng cho vùng đồng bằng sông nước. Bên cạnh đó, TP cần quan tâm tăng cường đầu tư xây dựng các sân chơi, sinh hoạt cho thanh thiếu niên để xứng tầm trung tâm đô thị loại một.

Ngoài ra, tôi mong mỏi các đại biểu sẽ có sự quan tâm hơn nữa về công tác tư vấn tâm lý. Thiết nghĩ thành phố cần xây dựng một trung tâm Tư vấn tâm lý đặc thù. Bởi vì vì hiện nay hoạt động này đa số lồng ghép ở một số đơn vị khác nên chưa thực sự phát huy hiệu quả trong khi lĩnh vực này rất quan trọng trong đời sống xã hội hiện nay”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm