Cần Thơ: Rà soát các trạm cấp phát xăng dầu

Chiều 2-7, trong cuộc họp báo, đài quý II tại UBND TP Cần Thơ, báo Pháp Luật TP.HCM đã đặt câu hỏi với lãnh đạo UBND TP và các sở, ban ngành về việc đảm bảo an toàn PCCC tại các trạm cấp phát xăng dầu trên địa bàn.

"Vừa qua trạm cấp phát xăng dầu số 3, đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã xảy ra vụ hỏa hoạn. Được biết trạm cấp phát này là của quân đội phục vụ cho nội bộ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy trạm này có hoạt động kinh doanh phục vụ cho một số người dân có nhu cầu.

Nhưng trả lời báo, lãnh đạo Sở Công Thương cho biết Sở không cấp phép cho trạm này vì thuộc quyền quản lý của quân đội. "Như vậy việc các trạm cấp phát xăng dầu có hoạt động kinh doanh thì có đảm bảo an toàn về PCCC và cơ quan nào chịu trách nhiệm về vấn đề này" - PV hỏi.

Vụ hỏa hoạn xảy ra ở trạm cấp phát xăng dầu số 3.

Trả lời PV, đại diện Sở Công Thương cho biết các vấn đề liên quan trạm cấp phát xăng dầu số 3, Sở đã có báo cáo đến UBND TP. Đây là trạm cấp phát phục vụ nội bộ theo quy định và chịu sự quản lý của quân đội.

“Về phương hướng sắp tới, UBND đã chỉ đạo ngành công thương phối hợp với các đơn vị quân đội hoặc các đơn vị khác tổ chức rà soát các trạm cấp phát này. Những đơn vị nào sau này có kinh doanh bên ngoài, chúng tôi sẽ phối hợp hướng dẫn các điều kiện tiêu chuẩn theo Nghị định 83 để đảm bảo an toàn”.

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, trước đó, khoảng 12 giờ ngày 31-5, xe bồn 95C-016.69 đang nhập nhiên liệu tại trạm cấp phát xăng dầu số 3 bất ngờ bốc cháy dữ dội. Vụ cháy khiến tài xế bị bỏng và được đưa sang BV ĐH Y Dược Cần Thơ cấp cứu, xe bồn bị cháy hư hỏng nặng, nhiều xe máy đậu cạnh đó bị cháy rụi trơ khung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm