Cần Thơ: Phát hiện vi phạm hơn 113 tỉ qua thanh tra, kiểm tra

Tại kỳ họp thứ 19 HĐND TP Cần Thơ ngày 2-12, UBND TP Cần Thơ đã có báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Kỳ họp thứ 19 HĐND TP Cần Thơ khai mạc ngày 2-12. Ảnh: NHẪN NAM

Theo báo cáo, qua thanh tra, kiểm tra phát hiện vi phạm 113,69 tỉ đồng, kiến nghị thu hồi 9,79 tỉ (đã thu hồi 6,74 tỉ), kiến nghị xử lý khác 103,9 tỉ.

Đồng thời, kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm 43 tập thể, 77 cá nhân, chuyển cơ quan điều tra một vụ do có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng tài chính tại Bệnh viên Đa khoa quận Thốt Nốt.

Vụ việc tại Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt liên quan đến việc chiếm đoạt tiền thu tạm ứng của bệnh nhân số tiến 647,15 triệu. Trong đó, đã kiểm điểm trách nhiệm bốn cá nhân thuộc Bệnh viện này, ba người kiểm điểm với hình thức khiển trách, một người kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Cạnh đó, qua thanh tra, kiểm tra đã ban hành 1.244 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 4,16 tỉ, đã thu nộp ngân sách nhà nước 4,12 tỉ.

Ngoài ra, qua công tác tự kiểm tra đã phát hiện bốn trường hợp vi phạm quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp.

Cụ thể, Sở Thông tin và truyền thông phát hiện một viên chức vi phạm quy tắc ứng xử của người có chức vụ quyền hạn trong cơ quan, tổ chức.

Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ phát hiện và xử lý ba trường hợp có thái độ nóng nảy đối với bệnh nhân và tiến hành không xét thi đua đối với ba trường hợp vi phạm quy tắc ứng xử này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.