Cần Thơ phạt hàng loạt lao động chui người Trung Quốc

Mới đây UBND TP Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt bốn trường hợp người Trung Quốc là Cheng ShiJian, Cheng ShuangHu, Tong Yang Zhen, Tong XiaoLong vì nhập cảnh lao động trái phép trong Nhà máy xử lý chất thải rắn (xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ).

Lễ khởi công Nhà máy xử  lý chất thải rắn Thới Lai

Cụ thể những người Trung Quốc này đã sử dụng thị thực rời,  ký hiệu DL (Du lịch) nhưng lại có hoạt động tham gia làm việc tại Nhà máy xử lý chất thải rắn. Hành vi này đã vi phạm về việc Người nước ngoài nhập cảnh có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Do đó UBND thành phố đã ra quyết định xử phạt hành chính 20 triệu đồng/trường hợp.

Nhà máy xử lý rác đốt rác phát điện Cần Thơ do Công ty TNHH Everbright International (Trung Quốc) đầu tư xây dựng tại với tổng diện tích 5,3ha, dự án có tổng mức đầu tư 47 triệu USD (khoảng 1.050 tỷ đồng).

Theo công suất dự tính, mỗi ngày nhà máy có thể xử lí 400 tấn rác thải sinh hoạt và có thể phát điện khoảng 150.000Kwh. Số lượng tro xỉ sau khi đốt phát điện còn lại khoảng 5% sẽ được chôn lấp, các chất thải dạng rắn, lỏng, khí sẽ thông qua các thiết bị chuyên dụng, đạt tiêu chuẩn thải ra ngoài.

Hiện nay nhiều hạng mục đã hoàn thành 100%, một số khác cũng hoàn thành 80-90%, dự kiến đi vào vận hành thử trong hai tháng từ tháng 9 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm