Cần Thơ nới lỏng giãn cách xuống Chỉ thị 15 ở 74/83 xã, phường, thị trấn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 23-9, UBND TP Cần Thơ ban hành Công văn số 4111 về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Công văn được gửi cho giám đốc Sở, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành TP; Chủ tịch UBND quận, huyện; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.

9 phường áp dụng Chỉ thị 16

Theo đó, Chủ tịch UBND TP có ý kiến như sau, thực hiện theo Chỉ thị 15 trên toàn địa bàn TP Cần Thơ (trừ 9 phường ở hai quận Ninh Kiều và Cái Răng) từ 0 giờ ngày 24-9-2021 cho đến khi có thông báo mới của cấp có thẩm quyền.

9 phường gồm An Hòa, An Khánh, Cái Khế, Hưng Lợi, Tân An, Xuân Khánh (thuộc quận Ninh Kiều) và Hưng Phú, Phú Thứ, Tân Phú (quận Cái Răng) tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đến 0 giờ ngày 1-10-2021.

Phường Tân An thuộc quận Ninh Kiều là một trong 9 phường tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: NHẪN NAM

9 phường trên tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 10 ngày 1-8-2021 của Chủ tịch UBND TP về tăng cường một số biện pháp cấp bách thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Người dân không được tự ý ra khỏi TP

Ở các địa phương thực hiện theo Chỉ thị 15 (gồm 74/83 xã, phường, thị trấn) người dân không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Người dân tuyệt đối không được tự ý di chuyển ra khỏi địa bàn TP hoặc đến địa bàn có nguy cơ rất cao về tình hình dịch bệnh COVID-19 cho đến khi có thông báo mới (trừ các trường hợp cấp cứu về y tế và trường hợp đặc biệt khác được Chủ tịch UBND TP cho phép).

Người dân được phép di chuyển giữa các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15 với nhau. Người dân ở 9 phường theo Chỉ thị 16 không được di chuyển vào các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15, 16, trừ trường hợp cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ; lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh, người thực hiện nhiệm vụ công vụ; nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đang tác nghiệp liên quan đến công tác phòng chống dịch; Người phát hành thư báo; công nhân vệ sinh môi trường, thực hiện sửa chữa, bảo trì công trình đô thị; Nhân viên đi xử lý sự cố về điện, nước, viễn thông, hạ tầng kỹ thuật và các tình huống khẩn cấp khác.

Cán bộ công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị trong và ngoài nhà nước phải di chuyển hàng ngày giữa các quận, huyện và các địa phương thuộc 9 phường trên để làm việc thì được phép ra, vào các phường có nguy cơ rất cao nhưng phải có giấy đi đường do cơ quan có thẩm quyền cấp và cam kết trong suốt quá trình di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại không dừng, đỗ phương tiện dọc đường và không đi đến các khu vực có liên quan đến bệnh nhân COVID-19 hoặc khu cách ly, phong tỏa.

Đám hiếu, hỉ không quá 20 người

Cạnh đó, ở khu vực thực hiện theo Chỉ thị 15, TP tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng; các chợ; sự kiện lễ hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, giải trí, tham quan, du lịch; nghi lễ tôn giáo, hoạt động tín ngườing và hoạt động kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu theo Công văn số 2186 của UBND TP ngày 15-6-2021 (đám tang, đám cưới tập trung không quá 20 người, bảo đảm khoảng cách và phải được cơ quan y tế giám sát chặt chẽ, hạn chế tổ chức ăn uống).

Nhiều hoạt động được mở ra nhưng người dân phải đảm bảo 5K và khong tụ tập đông người. Ảnh minh họa: NHẪN NAM

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp về phòng, chống dịch và hạn chế số lượng người mua vào cùng một thời điểm (không quá 10 người); cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống chỉ được phép bán hàng mang đi.

Các doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động theo Kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế và phương án tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ an toàn do UBND TP ban hành.

Cơ quan, công sở nhà nước trở lại hoạt động bình thường; các cuộc họp, hội nghị, hoạt động sự kiện tập trung không quá 20 người trong một phòng (trừ các cuộc họp chống dịch, xử lý các vấn đề cấp bách của cơ quan, đơn vị).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm